Trái cây giúp tăng cường trí nhớ, sĩ tử nên ăn trước kỳ thi THPT Quốc gia

Lan Anh 06/07/2021 20:15

Việc ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia chỉ còn được tính theo ngày. Để đảm bảo sức khỏe cho những buổi thi, ngoài việc ăn đủ 3 bữa với chất dinh dưỡng hợp lý, thí sinh có thể ăn thêm hoa quả giúp cải thiện trí nhớ.

Quả đu đủ chín

Quá trình ôn thi THPT Quốc gia vô cùng hao tổn sức lực, việc sĩ tử thường xuyên ăn đu đủ chín sẽ giúp bổ máu và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đu đủ chứa nhiều beta carotene, một tiền chất sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, loại vitamin quan trọng có chức năng nổi bật là giúp sáng mắt, tăng cường trí não, đóng góp vào việc cải thiện tình trạng hoạt động của nhiều chức năng trong cơ thể.

Ảnh minh họa.

Hàm lượng chất xơ, kali và vitamin chứa trong đu đủ có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, đu đủ cũng có chứa một loại enzyme có tên là papain, có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ và nước cao, giúp ngăn ngừa chứng táo bón, thúc đẩy quá trình bài tiết diễn ra đều đặn và duy trì sức khỏe đường ruột.

Quả chuối

Các phụ huynh và sĩ tử thường quan niệm không nên ăn chuối trước khi đi thi THPT Quốc gia do quan niệm sẽ bị "trượt vở chuối". Tuy nhiên, các nhà khoa học lại chỉ ra rằng, chuối là loại quả có tác dụng rất tốt đối với trí não và tinh thần của con người.

Ảnh minh họa.

Chuối chứa nhiều vitamin B6 và kali, giúp tế bào hệ thần kinh luôn khỏe mạnh. Nếu bạn là người hay quên, hãy bổ sung 2 quả chuối mỗi ngày để giúp cơ thể luôn thoải mái, giảm lo âu, giảm căng thẳng vì trong quả chuối có chứa serotonin, hormone cần thiết cho não, giúp chống lại stress, khiến tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái và tăng cường khả năng tập trung, tăng thêm trí nhớ cho các sĩ tử trong mùa thi.

Chuối cũng có lượng vitamin B cao giúp thí sinh giữ bình tĩnh tốt hơn. Ngoài ra, 5 – hydroxytryptamine và amin 5 – hydroxytryptamine tổng hợp có trong chuối sẽ làm tâm trí được thư giãn và tránh xa trầm cảm rất hữu hiệu. Chất Serotonin trong chuối cũng sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và tâm trạng của bạn cũng vì thế mà tốt hơn.

Quả Táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng hợp với nhu cầu của não như đường, vitamin, chất khoáng nên được coi là loại thần dược giúp cải thiện trí nhớ của con người. Chất kẽm dồi dào trong quả táo rất có lợi trong việc tăng cường trí nhớ, giúp bảo vệ bộ nhớ và bộ não.

Ảnh minh họa.

Khoa học đã chứng minh , ăn nhiều trái cây này sẽ có một tinh thần lạc quan, sảng khoái. Nên ăn táo vào sáng sớm hoặc giữa các buổi ăn chính để giúp cơ thể bão hoà lượng đường trong máu và hỗ trợ rất tốt cho hoạt động suy nghĩ.

Quả việt quất

Để cải thiện sức khỏe não bộ trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, sĩ tử nên lựa chọn Việt quất để bổ sung vào các bữa ăn phụ.

Ảnh minh họa.

Việt quất chứa các chất chống ôxy hóa giúp cải thiện trí nhớ, chức năng nhận thức, và phòng ngừa bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, quả Việt quất còn chứa các hợp chất, bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do, giúp phòng ngừa viêm ở não, cải thiện kiểm soát vận động và nhận thức.

Quả nho

Nho là loại trái cây thuộc vitamin nhóm B, rất cần thiết cho hoạt động và phát triển trí não và cả cơ thể, nó liên quan đến các tế nào hô hấp và sản lượng giúp kích thích hệ thần kinh. Chất quercetin và anthocyanin có trong nho cũng giúp cho trí não luôn tăng cường trí nhớ. Chất đường trong quả nho luôn cung cấp năng lượng giúp não bộ hoạt động hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Hạt óc chó

Theo nghiên cứu, axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề hành vi đối với các sĩ tử khi gặp tình trạng căng thẳng trước áp lực của kỳ thi THPT Quốc gia.

Ảnh minh họa.

Hạt óc chó còn chứa DHA giúp tăng cường thị lực cho các sĩ tử. Nó còn là một nguồn tự nhiên và phong phú chất melatonin giúp cơ thể có giấc ngủ với chất lượng tốt hơn để bù đắp cho năng lượng đã bị hao tổn sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi trong quá trình ôn tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trái cây giúp tăng cường trí nhớ, sĩ tử nên ăn trước kỳ thi THPT Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO