‘Trạm y tế xây giữa đường’: Không còn vị trí nào khác!?

Tấn Thành 27/11/2019 14:10

Văn bản của UBND phường Phước Hòa khẳng định, ngoài vị trí ở giữa đường, trên địa bàn phường không còn vị trí nào khác để đảm bảo về diện tích bố trí xây dựng Trạm Y tế.

‘Trạm y tế xây giữa đường’: Không còn vị trí nào khác!?

Nơi xây trạm y tế chưa được sự đồng lòng của tất cả người dân.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho rằng: “Trước khi quyết định xây dựng trạm y tế tại đó lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đi kiểm tra”. Ông Quang cũng cho biết, nút giao thông đó “chỉ là nút chờ”.

Còn đại diện UBND phường Phước Hòa cho hay, Trạm y tế phường Phước Hòa đã xuống cấp do xây dựng từ trước năm 1975 cần phải xây dựng mới để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Còn về xây dựng trạm y tế trên nút giao thông, văn bản số 115/ BC-UBND, ngày 25/11 của UBND phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ khẳng định: Trước đây trong quy hoạch có nút giao thông (nút chờ) để mở nối đường Bạch Đằng - Phan Châu Trinh (năm 2010). Tuy nhiên tính khả thi làm con đường này không cao do kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng rất lớn. Nút chờ quy hoạch này lại nằm liền kề trường học nên ảnh hưởng đến ATGT cho trẻ em và tiếng ồn. Hơn nữa, khoảng cách giữa đường Điện Biên Phủ và Huỳnh Thúc Kháng giao với Bạch Đằng quá ngắn...

Chính vì thế, UBND thành phố giao cho các ban, ngành có liên quan đã tổ chức khảo sát và tham mưu dịch chuyển về phía Bắc để khớp nối kiệt 197 Phan Châu Trinh hiện trạng. Quy mô đầu tư là đường bê tông có mặt cắt rộng 5 m, có vỉa hè và hệ thống mương thoát nước.

Văn bản khẳng định: “Ngoài vị trí ở trên, trên địa bàn phường không còn vị trí nào khác để đảm bảo về diện tích bố trí xây dựng Trạm Y tế”.

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng mặt bằng xây dựng đã được niêm yết công khai tại UBND phường, nhà sinh hoạt văn hóa khối phố 1, 2 và lấy ý kiến nhân dân.

Trước đó báo Đại Đoàn Kết có bài “Quảng Nam: Xây trạm y tế giữa đường, dân bất bình” phản ánh về sự việc nêu trên".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Trạm y tế xây giữa đường’: Không còn vị trí nào khác!?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO