‘Trang sách tôi yêu’- cơ hội đánh giá về sách giáo khoa trong sự nghiệp giáo dục

Mai Phương 07/12/2021 14:30

Sáng 7/12, tại Hà Nội, hướng tới chào mừng kỉ niệm 65 năm thành lập, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu”.

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh Tùng.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động cuộc thi, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu” nhằm khẳng định giá trị, thương hiệu và thành tựu 65 năm của NXB Giáo dục Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đức Thái, các tác phẩm dự thi bày tỏ suy nghĩ, nhận xét, đánh giá... về sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, chuyên khảo, nâng cao dân trí, từ điển... đối với sự nghiệp giáo dục nói chung. Đồng thời, viết về con người và công việc của những tác giả viết sách cho NXB Giáo dục Việt Nam và của những người đã và đang công tác tại nhà NXB Giáo dục Việt Nam. Các tác phẩm cũng cần có tác động tích cực, truyền cảm hứng đối với ngành Giáo dục và với cộng đồng xã hội.

Ông Nguyễn Đức Thái cho rằng, đây là một cuộc thi có ý nghĩa hết sức sâu sắc, không chỉ đối với các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại NXB Giáo dục Việt Nam mà còn đối với nhiều thế hệ các thầy giáo, cô giáo cũng như nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trong toàn quốc, bởi lẽ với các quý thầy cô giáo, học sinh sinh viên..., sách giáo khoa nói riêng, sách giáo dục nói chung của NXB Giáo dục Việt Nam đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng thân thiết.

Lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam mong muốn, cuộc thi sẽ thu hút được thật nhiều tác phẩm dự thi của các quý thầy giáo, cô giáo, học sinh sinh viên nhiều thế hệ; của các nhà văn nhà thơ, nhạc sĩ trong toàn quốc; của các nhà khoa học, nhà giáo đã và đang là tác giả viết sách cho NXB Giáo dục Việt Nam..., cũng như của các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại NXB Giáo dục Việt Nam.

Thể loại tác phẩm dự thi bao gồm:

+ Văn xuôi (tản văn, tuỳ bút, bút kí, hồi ức kỉ niệm, truyện ngắn)

+ Thơ (tất cả các thể thơ)

+ Ca khúc (gửi kèm bản nhạc và bản thu âm bài hát)

- Mỗi tác giả có thể gửi từ 1 đến 5 tác phẩm dự thi cùng tên tác giả hoặc bút danh. Các sáng tác dự thi phải là những tác phẩm mới, chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 bảng:

- Bảng A: Dành cho các nhà thơ, nhà văn, nhà khoa học, nhà giáo, sinh viên, học sinh… không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, có quốc tịch Việt Nam.

- Bảng B: Dành cho các cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại NXBGDVN.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 31/3/2022 qua địa chỉ email: trangsachtoiyeu@nxbgd.vn

- Thời gian tổ chức Lễ công bố và trao giải: trong tháng 5/2022.

Cơ cấu giải thưởng

Tổng giá trị giải thưởng 200.000.000 đồng bao gồm:

Bảng A:

- 1 giải Nhất: 15.000.000đ

- 2 giải Nhì: 10.000.000đ

- 3 giải Ba: 7.000.000đ

- 5 giải Khuyến khích: 5.000.000đ

Bảng B:

- 1 giải Nhất: 15.000.000đ

- 2 giải Nhì: 10.000.000đ

- 3 giải Ba: 7.000.000đ

- 5 giải Khuyến khích: 5.000.000đ

Và một số giải thưởng chuyên đề.

Giá trị giải thưởng gồm cúp biểu trưng và tiền mặt.

- Các bài dự thi đạt giải sẽ được in trong tuyển tập kỷ yếu “Trang sách tôi yêu”.

Thông tin chi tiết và thể lệ cuộc thi được đăng tải trên website (www.nxbgd.vn) và fanpage (facebook.com/nxbgdvn.veph) của NXB Giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Trang sách tôi yêu’- cơ hội đánh giá về sách giáo khoa trong sự nghiệp giáo dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO