Trao bằng tốt nghiệp cho hàng trăm thầy thuốc đông y

Tin ảnh: Đoàn Xá 09/04/2017 09:00

Hôm qua, ngày 8/4, trường Trung cấp Tây Sài Gòn (huyện Củ Chi, TP HCM) đã làm lễ trao bằng tốt nghiệp cho 145 học viên tốt nghiệp ngành y học cổ truyền khóa 2014-2016. Đây là những thầy thuốc đông y thuộc khóa tuyển sinh đầu tiên của trường.

Các học viên ngành y học cổ truyền nhận bằng tốt nghiệp.

Đặc biệt, tất cả các học viên tốt nghiệp đều đang là thầy thuốc đông y, đang làm việc tại các phòng khám đông y. Thậm chí có 2 người là bác sỹ, 2 người là tiến sỹ nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi học ngành y học cổ truyền vì niềm đam mê cây thuốc nam. Ngoài ra, hầu hết các học viên đều khá lớn tuổi, có học viên nhận bằng tốt nghiệp khi đã 74 tuổi.

Theo ông Nguyễn Khắc Thương, hiệu trưởng trường trung cấp Tây Sài Gòn thì trường là đơn vị đầu tiên được cấp phép đào tạo ngành y học cổ truyền trên địa bàn thành phố. Chính vì thế, học viên ngoài các tỉnh lân cận thì nhiều người ở các tỉnh miền Trung, miền Tây cũng tìm tới theo học.

Hiện ngành y học cổ truyền đang đào tạo khoảng hơn 1.000 học viên. Nhà trường cũng có chế độ ưu đãi với việc miễn phí hoàn toàn chỗ ở nội trú cho những học viên ở xa có nhu cầu. Cũng theo thầy Thương, đợt tốt nghiệp lần này có 1 học viên đạt thành tích xuất sắc, 17 học viên đạt loại khá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao bằng tốt nghiệp cho hàng trăm thầy thuốc đông y

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO