Triều Tiên liên tục phóng 'vật thể bay'

Duy Long 11/05/2019 09:00

Trong vòng 5 ngày, Triều Tiên gây bất ngờ khi liên tiếp phóng các “vật thể bay” về phía biển Nhật Bản mà Hàn Quốc cho rằng có thể là tên lửa tầm ngắn, còn Mỹ cho đó là tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên liên tục phóng 'vật thể bay'

Tên lửa được phóng trong cuộc diễn tập của Triều Tiên hôm 10/5.

Vụ phóng chiều 9/5, các vật thể bay được các chuyên gia quân sự Hàn Quốc và Mỹ đánh giá là bay xa hơn lần phóng ngày 4/5, song đều rơi xuống biển mà không gây thiệt hại và cả hai lần Nhật Bản đều thông báo không đe dọa trực tiếp tới an ninh nước này.

Giới quân sự Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa tầm ngắn. Các chuyên gia về vũ khí cho rằng có thể Triều Tiên đã thử loại tên lửa mới, dường như hiện đại hơn những thiết kế trước đây.

Hai động thái quân sự liên tiếp này, cùng với tuyên bố của Triều Tiên về một cuộc diễn tập “tấn công tầm xa” và thử nghiệm “vũ khí chiến thuật có điều khiển loại mới” đã làm tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên nóng lên sau một thời gian dài bình yên khi Bình Nhưỡng ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa để tham gia các vòng đàm phán phi hạt nhân hóa.

Động thái của Triều Tiên được giới phân tích cho là nhằm phát đi nhiều thông điệp trong bối cảnh đàm phán hạt nhân bị đình trệ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Một mặt, đó là đòn gây sức ép đối với Mỹ, bày tỏ thái độ để hối thúc Mỹ có hành động cụ thể trong vấn đề đàm phán hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên liên tục phóng 'vật thể bay'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO