Trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê

24/06/2020 15:07

Một vụ trồng cần sa có quy mô lớn nhất địa bàn huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) vừa được công an phát hiện, xử lý.

Ông Khánh khai được người làm cho hạt giống nên trồng cần sa để cho gà vịt ăn.

Ngày 24/6, Công an huyện Krông Búk đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý một người dân tổ chức trồng cây cần sa trái phép với quy mô lớn nhất huyện từ trước đến nay.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 23/6, cơ quan chức năng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một khu vực rẫy giáp ranh giữa huyện Krông Búk và huyện Cư M’gar có trồng cây cần sa.

Công an huyện Krông Búk đã phối hợp với Công an huyện Cư M’gar tiến hành kiểm tra khu rẫy cà phê của Bùi Trung Kiên (44 tuổi, ngụ buôn Cư Juôt, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) phát hiện có trồng rải rác cần sa.

Trên 500 cây cần sa đã được nhổ bỏ.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có tổng cộng 539 cây cần sa, có chiều cao khoảng 40 cm đến 3 m. Những cây cần sa này được trồng xen lẫn trong rẫy cà phê rộng khoảng 1,1ha và được chủ rẫy chăm sóc cẩn thận.

Bước đầu ông Kiên khai nhận, vào cuối năm 2019, một người làm thuê của ông từ Quảng Ngãi vào (không rõ lai lịch) có cho một số hạt giống để trồng với mục đích cho gà vịt ăn phòng bệnh nên đã bắt đầu trồng.

Công an huyện Krông Búk đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ số cần sa trên và tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO