Trọng tài nữ Việt Nam trước cơ hội ra World Cup

Đ.X. 21/03/2021 07:30

Tuần qua, bóng đá Việt Nam đi đến một bước ngoặt lịch sử.

Hai trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã vượt qua hai bài kiểm tra thể lực và lý thuyết để chính thức được phép tham gia cầm cờ tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021 - giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, trợ lý trọng tài nữ được tham gia đấu trường chuyên nghiệp dành cho nam. Điều đó tạo nên cú hích rất lớn trong sự kỳ vọng phát triển trọng tài sau này.

Trương Thị Lệ Trinh (bên trái) thực hiện nhiệm vụ ở một giải quốc tế.

Nói như ông Võ Minh Trí, Phó Ban Trọng tài VFF: “Sự xuất hiện của trọng tài nữ khiến trọng tài nam phải nỗ lực hơn. Các trọng tài nữ nhìn từ tấm gương Trinh và Phượng cũng sẽ tin tưởng vào cơ hội của mình trong tương lai để mà phấn đấu và quyết tâm hơn nữa”. Có một chi tiết đáng chú ý, Lệ Trinh là ứng viên của Việt Nam trong mắt FIFA, với danh sách trọng tài và trợ lý trọng tài có thể tham gia điều khiển các trận đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

Trong quá khứ, Lệ Trinh từng cầm cờ tại VCK U17 thế giới. Và việc được tham gia điều khiển trong vai trò trợ lý trọng tài tại giải chuyên nghiệp dành cho nam sẽ giúp cô tích luỹ kinh nghiệm, làm quen với áp lực từ khán giả, cầu thủ đến Ban huấn luyện của hai đội. Thêm vào đó, tốc độ trận đấu diễn ra nhanh cùng đẳng cấp của các cầu thủ ở một trình độ cao hơn cũng sẽ giúp cho Trinh hiểu được những thách thức sẽ dành cho mình nếu bước ra đấu trường World Cup.

Tính đến hiện tại, AFC và FIFA vẫn đang theo dõi sát sao Trinh với bộ tiêu chuẩn về thể lực, kỹ năng cầm cờ của họ. Rất có thể, nếu như thể hiện tốt ở giải hạng Nhất tới đây, người hâm mộ Việt Nam sẽ lại chứng kiến thêm một bước ngoặt nữa. Đó là trọng tài Việt Nam xuất hiện tại một giải đấu World Cup dành cho nữ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài nữ Việt Nam trước cơ hội ra World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO