Trump thách Clinton cho xem giấy khám sức khỏe

Duy Long 29/08/2016 19:10

Cuộc so tài về sức khỏe giữa ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton xem ai là người đủ sức để làm Tổng thống vẫn chưa dứt, khi Trump đưa ra lời thách thức bà Clinton công bố giấy khám sức khỏe trong một đoạn chia sẻ trên mạng xã hội hôm 29/8.

Sức khỏe của hai ứng viên Tổng thống Mỹ đã trở thành
đề tài nóng bỏng ở nước Mỹ. (Nguồn: Reuters).

“Tôi nghĩ rằng cả hai ứng viên, cả Hillary “nói dối” và bản thân tôi, nên công khai giấy khám sức khỏe chi tiết. Tôi không có vấn đề gì với điều đó! Hillary thì sao?” - Donald Trump thách thức đối thủ của mình trên mạng xã hội Twitter.

Trong khoảng thời gian gần đây, Trump đã cố gắng mô tả bà Clinton như một người không có đủ thể lực để làm công việc của một vị Tổng thống, bất chấp thực tế rằng hiện nay bà được xem là một trong số những vị Ngoại trưởng đi công du nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Chiến dịch vận động của bà Clinton không lập tức đưa ra phản ứng của mình.

Cuộc đấu khẩu giữa hai ứng viên về vấn đề sức khỏe càng trở nên nóng bỏng hơn sau khi bản giấy khám sức khỏe duy nhất của ông Donald Trump - một bức thư viết tay bởi một chuyên gia vật lý trị liệu của ông được công bố hồi tháng 12 năm ngoái - mới đây bị phát hiện ra là vị bác sỹ nọ chỉ mất đúng 5 phút để viết ra.

“Tôi không nghĩ sức khỏe ông ấy tốt hơn hay tồi tệ hơn một người có thói quen tập thể dục mỗi ngày” - Bác sỹ của Trump, ông Harold Bornstein, nói với hãng tin NBC khi được hỏi về sức khỏe của Trump - “Không hút thuốc, không bia rượu, đó là lợi thế tốt nhất mà các bạn có thể có”.

Những câu hỏi liên quan tới sức khỏe của bà Clinton cũng không ngừng thôi thúc những người ủng hộ ông Trump. Mới đây, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani còn khuyến khích cộng đồng mạng tìm cách khám phá ra “chứng bệnh của Hillary Clinton”.

Về phần mình, vị bác sỹ riêng của bà Clinton - người duy nhất được biết tới như người đã khám sức khỏe cho bà - đã liên tục khẳng định rằng vị cựu Ngoại trưởng có sức khỏe ổn định và hoàn toàn phù hợp để nhận công việc của Tổng thống.

Bản thân bà Clinton mới đây cũng đề cập tới cuộc tranh cãi này. Trong lần xuất hiện trong show truyền hình ăn khách của Jimmy Kimmel mới đây, bà nói rằng việc Trump liên tục công kích nhằm vào tình trạng sức khỏe của bà là một “chiến lược ngớ ngẩn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trump thách Clinton cho xem giấy khám sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO