Trung Quốc điều 14 xe chữa cháy hỗ trợ Quảng Ninh

Xuân Quảng 05/04/2018 09:06

các lực lượng chức năng các địa phương trong tỉnh đã huy động 15 xe chữa cháy, 3 xe tiếp nước, 7 máy xúc; lực lượng PCCC Trung Quốc đã đưa 14 xe chữa cháy sang hỗ trợ chữa cháy tại Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long.

Trung Quốc điều 14 xe chữa cháy hỗ trợ Quảng Ninh

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm tại buổi họp báo.

Sau nhiều giờ nỗ lực khống chế, lực lượng PCCC và các lực lượng phối hợp khác đã cơ bản kiểm soát được đám cháy xảy ra Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long, KCN Hải Yên, TP Móng Cái (Quảng Ninh).

Đó là nội dung được thông tin tại buổi họp báo của UBND TP Móng Cái và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 4/4 thông tin về vụ cháy kho sợi của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long, KCN Hải Yên, TP Móng Cái.

Vào khoảng 2h30' ngày 4/4 đã xảy ra cháy lớn tại nhà kho sợi thuộc phân xưởng số 4, Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long, KCN Hải Yên, TP Móng Cái (Quảng Ninh). Kho sợi, phân xưởng số 4 có diện tích 8.500m2 chứa hàng hóa chủ yếu là sợi bông.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành cùng lãnh đạo một số ban, ngành, lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với lãnh đạo TP Móng Cái chỉ đạo chữa cháy, vận chuyển hàng hóa của Công ty ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhà máy và xác định nguyên nhân xảy ra cháy.

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo TP Móng Cái đã chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện máy móc, thiết bị; trao đổi, thông tin đề nghị TP Đông Hưng và TP Phòng Thành (Trung Quốc) cử lực lượng PCCC sang hỗ trợ, tham gia chữa cháy với giải pháp khoanh vùng, ngăn đám cháy; tập trung cao độ chữa cháy không để lây lan ra khu vực xung quanh.

Theo đó, các lực lượng chức năng các địa phương trong tỉnh đã huy động 15 xe chữa cháy, 3 xe tiếp nước, 7 máy xúc; lực lượng PCCC Trung Quốc đã đưa 14 xe chữa cháy sang hỗ trợ chữa cháy. Tổng số người tham gia chữa cháy khoảng 800 người, trong đó có 300 người là lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Đến 8h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khoanh vùng và không để cháy lan ra diện rộng khu vực xung quanh.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người và chưa có thống kê thiệt hại về tài sản.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và sẽ công bố khi có thông tin chính thức. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục huy động tối đa lực lượng để dập tắt hoàn toàn đám cháy và thực hiện thu dọn, vệ sinh môi trường.

Tại buổi họp báo chiều nay, đại diện lãnh đạo TP Móng Cái, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải đáp một số thông tin mà đại diện 23 cơ quan báo chí tham gia họp báo quan tâm.

Nhà máy sản xuất sợi của Công ty TNHH Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Texhong Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là dự án FDI lớn của Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, xây dựng tại Khu công nghiệp Hải Yên, TP Móng Cái và đi vào hoạt động từ năm 2013 với quy mô gồm 6 xưởng sợi, tổng công suất gần 140 ngàn tấn/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc điều 14 xe chữa cháy hỗ trợ Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO