Trước giờ ra sân AFF Cup, Quang Hải nhận tin không vui từ Pau FC

G.Bảo (Tổng hợp) 27/12/2022 10:41

Song song với AFF Cup 2022, giải hạng Nhì Pháp vẫn diễn ra. Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Pau FC gặp Paris FC và họ đã bị cắt mạch 7 trận không thua.

Quang Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Đây là tin không vui dành cho Quang Hải trước giờ anh ra sân đấu Malaysia tại AFF Cup vào tối nay, 27/12.

Pau FC bước vào trận đấu này với hành trang là 7 trận liên tiếp không thua, trong đó họ thắng đến 5. Chuỗi kết quả ấn tượng trên mọi đấu trường giúp đội bóng này vươn lên nửa trên bảng xếp hạng sau một thời gian dài lận đận ở nhóm nguy hiểm.

Báo Tiền Phong đưa tin, Pau FC được làm chủ nhà tiếp các vị khách đến từ Paris. Tương quan hai bên là khá cân bằng, nhưng như thường lệ đội bóng của Quang Hải vẫn bố trí một đội hình chơi thấp, ưu tiên cho hàng phòng ngự trước khi nghĩ tới các pha phản công dựa vào tốc độ của Saivet hay Bassouamina.

Đó là lý do Pau để đối thủ cầm bóng nhiều, tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Cả hiệp một, họ chỉ có đúng một lần gây ra khó khăn cho thủ môn Paris FC. Và như thường lệ, thủ thành Olliero bên phía Pau vẫn phải làm việc vất vả trước sức ép từ Paris FC. Phút thứ 7, trong pha đối mặt anh đã dùng chân cản cú đá của Guilavogui và sau đó không lâu, Olliero lại bay người xuất sắc.

Nhưng ở pha dứt điểm từ chấm đá phạt của Guilavogui vào phút 25, anh đã không thể làm gì khi ở cự ly 18 m, trái bóng đi cực căng và hiểm. Pau bị dẫn trước ngay trên sân nhà.

Trong thời gian sau đó, Pau thay một loạt cầu thủ tấn công vào và thực tế là họ đã lấn lướt đối thủ. Cả hiệp 2, đội chủ nhà cầm bóng hơn 60%, dứt điểm 8 lần (gấp 4 đối thủ) nhưng lại kém hiệu quả.

Pau tấn công bế tắc hoàn toàn trước Paris FC
Pau tấn công bế tắc hoàn toàn trước Paris FC. Nguồn ảnh: Báo Tiền Phong.

Các pha tấn công của họ khá rời rạc, chủ yếu dựa vào khả năng xuyên phá của Saivet hay Charles Boli nên không thể làm khó hàng thủ được tổ chức tốt của Paris. Cơ hội tốt nhất với đội chủ nhà có lẽ là pha xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm của Yatarra ở phút 88.

Tuy nhiên trước đó, trái bóng đã khẽ chạm vào cầu thủ áo xanh đi chệch cột trong gang tấc. Yatarra vẫn chưa có bàn thắng vào trong màu áo mới dù anh được trao rất nhiều cơ hội, và Pau không có được điểm số nào ở trận đấu này.

Với kết quả thua 0-1, đội bóng của Quang Hải bị cắt mạch 7 trận liền bất bại ở mọi đấu trường. Họ trở lại với nửa cuối bảng xếp hạng, bị chính Paris FC chiếm lấy vị trí số 9.

Liên quan tới Quang Hải và hành trình chinh phục AFF Cup, cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục chấn thương sau trận gặp Lào ở trận mở màn giải AFF Cup 2022 vừa qua.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ thêm về tình hình của cậu học trò cưng trong buổi họp báo trước trận đấu với Malaysia: Quang Hải đã tập đủ 100% khối lượng bài tập trong buổi tập gần nhất. Câu trả lời rất ngắn gọn và mang thông điệp rõ ràng là Quang Hải đã sẵn sàng. Đây là tin cực vui đối với người hâm mộ Việt Nam.

Trong 3 lần gần nhất đối đầu với ĐT Malaysia, Quang Hải đều góp dấu giày vào những bàn thắng của ĐT Việt Nam. Trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2020, tiền vệ sinh năm 1997 chính là người mở tỷ số trận đấu. Quang Hải cũng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Còn trận lượt về chung kết AFF Cup 2018, chính Quang Hải là người chuyền bóng để Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đăng quang…

[Việt Nam - Malaysia: Tuyển Malaysia 'chơi dao hai lưỡi']

[Tối nay (27/12), ĐT Việt Nam gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trước giờ ra sân AFF Cup, Quang Hải nhận tin không vui từ Pau FC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO