Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc tại Quảng Trị

Thanh Tùng 20/07/2017 17:57

Sáng 20/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị.

Bà Trương Thị Mai tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị. Ảnh Thanh Tùng.

Báo cáo với Đoàn công tác; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho biết: Thời gian qua, kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh của Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Quảng Trị xếp thứ 43, xếp vào nhóm khá của cả nước. Chỉ số cải cách hành chính đứng thứ 14 (tăng 26 bậc so với năm 2015).

Riêng 6 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị sản phẩm toàn tỉnh tăng 6,56% so với cùng kỳ năm 2016. Thu ngân sách đạt trên 1.100 tỷ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội gần 5.300 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm từ 15,43% xuống còn 13,49% vượt chỉ tiêu đề ra.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công, tri ân anh hùng, liệt sỹ luôn được các cấp, ngành chú trọng và nhận được sự hưởng ứng sâu rộng trong các tầng lớp xã hội. 6 tháng đầu năm 20 toàn tỉnh đã xây mới 1.050 nhà, hỗ trợ sửa chữa 2.347 nhà tình nghĩa và khởi công xây dựng mới 70 công trình đền ơn đáp nghĩa.

Từ nay đến ngày 27/7, sẽ có 260 nhà tình nghĩa được tiếp tục khởi công xây dựng từ nguồn hỗ trợ của các cơ quan Trung ương và đóng góp của các đơn vị, cá nhân

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị tỉnh Quảng Trị tiếp tục dành sự quan tâm đến các chức sắc tôn giáo, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công. Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ chuyển đổi sinh kế cho người dân vùng biển giới.

Thay mặt Đoàn công tác, bà Trương Thị Mai đã trao, tặng 100 suất quà (trị giá 100 triệu đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, bà Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO