Trường học ở TP Hồ Chí Minh 'căng mình' tổ chức bán trú

Đoàn Xá 21/02/2022 16:34

Với nhiều quy định, một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP HCM “căng mình” tổ chức bán trú. Thậm chí nhiều trường vẫn chưa thể tổ chức việc học bán trú do chưa thực hiện đầy đủ tiêu chí chống dịch.

Tại huyện Hóc Môn, dù đã phát phiếu lấy ý kiến về việc học bán trú bậc tiểu học nhưng tới ngày 21/2, nhiều trường vẫn chưa tiến hành. Hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn cho biết có 2 nguyên nhân chủ yếu là tỷ lệ phụ huynh chưa thống nhất chưa cao và nhà trường chưa đảm bảo đủ quy định về học bán trú. Trong đó quy định về học sinh thực hiện 5K thì dễ thực hiện nhưng quy định các em ăn, ngủ cách nhau 1 mét là khó khăn vì nhà trường không thể tăng diện tích phòng học lên được. Theo đó, khi học sinh học nửa ngày thì nhà trường có thể chia khối lớp để giảm số lượng học sinh trực tiếp, đảm bảo quy định phòng dịch.

Một số trường học ở huyện Hóc Môn chưa tổ chức bán trú do chưa đáp ứng đủ quy định phòng chống dịch.

Trong khi đó tại địa bàn quận Gò Vấp hầu hết các trường tiểu học đều cho học sinh đi học lại nhưng một số trường cũng chưa cho đi học bán trú. Đặc biệt một số phụ huynh phản ánh sau 1 tuần học ở trường, số lượng F0 tăng nên nhiều lớp đã chuyển qua học online. Thực tế học sinh bậc tiểu học là F0 không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe các em nhưng có tác động tới tâm lý phụ huynh, nhà trường và có thể lây lan tới các học sinh khác. Nhiều học sinh là F0 ở nhà vẫn có thể học online nên việc linh hoạt chuyển đổi giữa học online và học trực tiếp đang được một số trường, lớp áp dụng thời gian này.

Trong khi đó ở bậc mầm non, hầu hết các trường đều tổ chức đón học sinh học bán trú nhưng linh động phương án dạy học. Trong đó ưu tiên của nhiều trường nhà chia học sinh thành nhóm nhỏ. Bên cạnh việc việc khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học thì chế độ ăn uống, biểu hiện sức khỏe của các em cũng được lưu tâm và đặt lên hàng đầu. Nhận định rằng dù các em là F0 nhưng không nguy hiểm tới sức khỏe bản thân nhưng có thể lây lan cho học sinh khác nên hầu hết trường mầm non đều trú trọng tới việc ngăn ngừa, tạo môi trường an toàn cho học sinh.

Học sinh mầm non được chia theo nhóm nhỏ để ăn, ngủ và vui chơi, học tập.

Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết thời điểm và phương án tổ chức bán trú sẽ khác nhau giữa các trường do quy mô tổ chức và điều kiện thực tế khác nhau. Để tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, trường học phải xây dựng phương án tổ chức, được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp quận, huyện thành phố trực thuộc phê duyệt trước khi triển khai thực hiện. Vì vậy nên có trường tổ chức học bán trú, có trường tổ chức học nửa ngày.

Theo kế hoạch tới đầu tháng 3/2022, các trường sẽ cơ bản tổ chức học bán trú như bình thường. Ngoài ra ông Dũng cũng cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn biến đổi liên tục, có thể thay đổi kế hoạch sau 1,2 ngày nên cần sự đồng hành cùng phụ huynh, học sinh.

Trường học ở TP HCM liên tục được phun khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường học ở TP Hồ Chí Minh 'căng mình' tổ chức bán trú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO