Trường Tiểu học Âu Cơ: Tặng học bổng, sách giáo khoa cho học sinh khó khăn trong ngày khai giảng

Văn Lịch – Tiến Sang 05/09/2022 15:00

Hàng năm, vào những ngày cuối thu này, hàng triệu học sinh trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Mùa hè năm học 2021 - 2022 đã khép lại, năm học 2022 - 2023 đã thật sự bắt đầu.

Trong không khí của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, được sự nhất trí của các cấp các ngành, sáng nay vào lúc 7h30 ngày 5/9/2022 Trường Tiểu học Âu Cơ long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023.

Đến tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Âu Cơ đã vinh dự đón tiếp: Ông Nguyễn Hải Trung - Quận uỷ viên, Chánh Thanh tra Quận Tân Phú, TP HCM; Ông Phạm Văn Tân - Đăng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM; Các ông bà là đại diện của các trung tâm và công ty giáo dục phối hợp với nhà trường; Bà Nguyễn Thị Thu Trúc - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh và các ông bà trong ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Về phía nhà trường, có sự hiện diện của: Thầy Trương Văn Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Âu Cơ; Các thầy cô là Phó Hiệu trưởng và giáo viên, nhân viên nhà trường. Và đặc biệt là sự hiện diện của 954 em học sinh Trường Tiểu học Âu Cơ.

Các Đại Biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023.

Trong buổi Lễ Khai giảng, để chúc mừng Trường Tiểu học Âu Cơ nhân dịp năm học mới, các đồng chí lãnh đạo đã đến tham dự và tặng nhà trường những lẵng hoa tươi đẹp dạt dào tình nghĩa: Quận ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam Quận Tân Phú, TP HCM; Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM; Ban đại diện Trường Tiểu học Âu Cơ lên tặng hoa chúc mừng; Các trung tâm giáo dục liên kết với nhà trường; các tập thể và cá nhân đã gửi hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới.

Có lẽ, mỗi chúng ta để trưởng thành đều từng đã trải qua những cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè, e ấp bên bố mẹ, bên người thân trong lần đầu tiên cắp sách đến trường. Trong giây phút long trọng của buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo, các thầy cô cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh khối 2, 3, 4, 5 vui mừng chào đón các em học sinh khối lớp 1 năm học 2022 - 2023 đến trường. Từ nay, các em chính thức trở thành học sinh của Trường Tiểu học Âu Cơ, một môi trường giáo dục tốt, các em có quyền tự hào bởi nơi đây ươm mầm bao tài năng, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa vào tương lai.

Hơn 2 năm qua, sự hoành hành của Đại dịch Covid-19 đã khiến cho cuộc sống của nhiều em học sinh trở nên khó khăn hơn. Để một phần nào đó hỗ trợ các em chuẩn bị tốt cho năm học mới, trong buổi Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Âu Cơ đã dành tặng các suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chi Hội khuyến học Trường Tiểu học Âu Cơ dành tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu;

Quỹ học bổng Về Nguồn do một số Cựu giáo chức dành tặng 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng dành cho các em học sinh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra.

Và thực hiện theo công văn của Sở giáo dục và Đào tạo về tặng sách giáo khoa lớp 1, 2, 3 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP HCM, nhà trường xin gửi tặng các bộ sách khoa do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Tập thể các cán bộ, giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng.
Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai giảng.

Năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, là năm học có nhiều với nhiều thách thức. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh, cùng với sự nhiệt tình "Hết lòng vì học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Trường Tiểu học Âu Cơ xin cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Tiểu học Âu Cơ: Tặng học bổng, sách giáo khoa cho học sinh khó khăn trong ngày khai giảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO