Tuyên dương người cao tuổi Tây Bắc

Ngọc Hưng - Ngọc Kha 26/10/2017 21:53

Ngày 26/10, tại tỉnh Tuyên Quang, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu cơ sở khu vực Tây Bắc. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự và chỉ đạo hội nghị.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho đại biểu tiêu biểu.

Năm 2016, đã có trên 1,4 triệu người tiêu biểu trong khu vực đạt danh hiệu “Tuổi cao - Gương sáng”. Hiện nay có 116.241 người cao tuổi trong khu vực tham gia các tổ chức chính trị - xã hội như bí thư chi bộ, trưởng thôn, ban an ninh, cựu chiến binh, tổ hòa giải, tổ bảo vệ đường biên giới, cột mốc... góp phần tích cực vào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh.

Người cao tuổi trong khu vực là hạt nhân tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Hiện nay có 43.817 người tham gia các tổ trị an, tổ hòa giải, làng tự quản...

112 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu của 14 tỉnh khu vực Tây Bắc về dự hội nghị hôm nay là những người tiêu biểu như thế.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của người cao tuổi khu vực Tây Bắc.

Người cao tuổi trong khu vực đã và đang là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, là hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội nghị Trung ương 6 vừa qua đã thông qua Nghị quyết về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.

Trong đó, đáng quan tâm là mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tuổi thọ bình quân của người Việt Nam dự kiến sẽ là 75 tuổi, số năm sống khoẻ sẽ tăng lên là 68 năm.

Để thực hiện mục tiêu này, Nhà nước phải ban hành nhiều chính sách để đảm bảo cho người cao tuổi không chỉ kéo dài tuổi thọ mà còn nâng cao số năm sống khỏe mạnh, hướng tới chất lượng thực sự cho cuộc sống người cao tuổi.

Bà Trương Thị Mai đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ, động viên người cao tuổi khu vực Tây Bắc, phát huy vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội, thông qua sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, phát huy trí tuệ, sức mạnh của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 112 người cao tuổi tiêu biểu cơ sở khu vực Tây Bắc, trong đó Tuyên Quang có 8 người cao tuổi tiêu biểu được khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương người cao tuổi Tây Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO