Tuyển futsal Bồ Đào Nha làm nên lịch sử, vào chung kết World Cup sau loạt luân lưu

Tố Đông 01/10/2021 08:47

Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức cũng như ở hai hiệp phụ, tuyển futsal Bồ Đào Nha đã ngoạn mục vượt qua Kazakhstan trong loạt luân lưu để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết FIFA Futsal World Cup.

Pany mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.
Pany mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

0h ngày 1/10 mới đây đã diễn ra trận bán kết 2 Futsal World Cup 2021 giữa hai đội tuyển Bồ Đào Nha và Kazakhstan. Đây là cuộc chiến giữa hai đội bóng đều chưa từng vào chung kết ở một kỳ World Cup.

Là đội tuyển bị đánh giá thấp hơn nhưng Kazakhstan lại nhập cuộc tốt hơn với những tình huống ép sân rõ rệt. Chỉ trong 2 phút đầu, thủ thành Bebe đã phải vất vả cản phá hai cú dứt điểm nguy hiểm cứu thua cho Bồ Đào Nha.

Đến phút thứ 3, Kazakhstan đã đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng sau khi xem lại bằng công nghệ VS, trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó bóng đã đi ra hết đường biên dọc.

Douglas giúp Kazakhstan vươn lên dẫn 2-1 trong hiệp phụ.
Douglas giúp Kazakhstan vươn lên dẫn 2-1 trong hiệp phụ.

Sau những phút đầu choáng váng, Bồ Đào Nha cũng bắt đầu tăng tốc. Hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng giúp cho trận đấu diễn ra vô cùng giằng co và hấp dẫn. Bồ Đào Nha có hai cơ hội ngon ăn với các pha dứt điểm của Pany và Bruno Coelho. Trong khi đó, các chân sút của Kazakhstan tỏ ra thiếu may mắn với cú ngã người vô lê dội cột của Taynan và tình huống dứt điểm dội xà ngang của Birzhan Orazov.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng được ghi, Bồ Đào Nha nhanh chóng có bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Phút 23, Xuất phát từ pha tranh chấp tốt của hai cầu thủ Bồ Đào Nha, bóng được chuyền sang cánh trái để Pany ập vào dứt điểm chạm mép trong cột dọc rồi lăn vào lưới Kazakhstan giúp nhà đương kim vô địch châu Âu vượt lên dẫn trước.

Bruno Coelho gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha.
Bruno Coelho gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha.

Bàn thắng này càng làm cho trận đấu thêm hấp dẫn khi Kazakhstan dồn lên tấn công dữ dội để tìm bàn gỡ. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng đáp trả với những pha phản công sắc nét. Thủ thành của hai đội liên tục phải thể hiện tài năng để cứu thua mười mươi.

Tận dụng việc thủ môn đội nhà là Higuita có khả năng chơi chân và dứt điểm tốt, Kazakhstan liên tục chơi Power-play ở 5 phút cuối trận mà không cần rút thủ môn ra. Nỗ lực của đội bóng này đã được đền đáp với bàn gỡ hòa của Dauren Nurgozhin ở phút cuối cùng của trận đấu khiến hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Chỉ 2 phút sau khi hiệp phụ bắt đầu, Douglas đã giúp Kazakhstan vượt lên dẫn 2-1 sau cú sút phạt chuẩn xác ở khoảng cách 10m. Trước khi 2 hiệp phụ kết thúc, Bruno Coelho tận dụng sai lầm của hàng thủ Kazakhstan để thoải mái tung ra cú dứt điểm trong tình thế không bị ai kèm gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng sau chiến thắng trong loạt luân lưu.
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng sau chiến thắng trong loạt luân lưu.

Ở loạt “đấu súng” cân não, thủ môn của Bồ Đào Nha cản phá được hai quả penalty, trong khi Higuita một lần cứu thua cho Kazakhstan, qua đó Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết FIFA Futsal World Cup.

Trận chung kết giữa nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha và nhà ĐKVĐ thế giới Argentina sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 4/10 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển futsal Bồ Đào Nha làm nên lịch sử, vào chung kết World Cup sau loạt luân lưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO