Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa

Nguyễn Phượng 26/08/2021 13:25

Ngày 26/8, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị biểu dương mô hình tiêu biểu thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Ông Nguyễn Hưng Vượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang cho biết, đến nay, 7/7 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn đều đã tổ chức phát động phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”; đồng thời phối hợp xây dựng 28 mô hình điểm cấp huyện về xử lý rác thải và chống rác thải nhựa. Ngoài ra, MTTQ các cấp đã chủ trì, hiệp thương, phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng được 1.254 mô hình tổ tự quản về xử lý rác thải và chống rác thải nhựa ở KDC.

Ông Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

“Sau một năm đi vào hoạt động, phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhận thức của người dân đã từng bước được nâng lên. Trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục chủ trì hiệp thương, phối hợp với các tổ chức tổ chức thành viên đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, nhân rộng các cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả thiết thực của mô hình tự quản ở KDC trong thu gom, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa; tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ”, ông Nguyễn Hưng Vượng khẳng định.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay, cách làm mới của MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp, Ban CTMT, các chi hội, chi đoàn ở KDC trong triển khai thực hiện phong trào; đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất các giải pháp để phong trào được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đánh giá cao việc MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện phong trào và đạt được những kết quả tích cực. Trong thời gian tới các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên cần tiếp tục quán triệt, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường và xử lý rác thải, chống rác thải nhựa. Nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với môi trường và sức khỏe con người. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp cần tiếp tục phát huy vai trò chủ trì, phối hợp thống nhất phân công nhiệm vụ cho các tổ chức thành viên thực hiện, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tự quản ở KDC; tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Nguyễn Hưng Vượng,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.
Ông Nguyễn Hưng Vượng,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng bằng khen cho 30 tập thể; Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 25 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO