Tuyên Quang: Đón vị khách thứ 30.000 tham quan Khu di tích Tân Trào

V.Q 13/02/2022 06:30

Ngày 12/2, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang, tổ chức chương trình chào mừng đoàn khách thứ 200 (đoàn khách đến từ tỉnh Kiên Giang) và vị khách thứ 30.000 đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đây là hoạt động kích cầu du lịch nội địa sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Vị khách thứ 30.000 đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào trong dịp đầu năm 2022 là chị Nguyễn Thị Vân Anh, đến từ thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào đã đón 200 đoàn khách với 30.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. So với cùng kỳ năm 2021, lượt khách đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào tăng đột biến.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào có tổng diện tích vùng lõi tập trung phát triển Khu du lịch quốc gia là 2.500ha, thuộc phạm vi hành chính 5 xã của huyện Sơn Dương và 1 xã của huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Để phục vụ du khách đến tham quan Khu di tích, thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã và đang tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn và phát triển các lều trại mang tính dân tộc, nhà dân (homestay)..., từng bước xây dựng Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào cơ bản đáp ứng các tiêu chí Khu du lịch quốc gia.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực miền núi phía Bắc, tỉnh Tuyên Quang đang đẩy mạnh các giải pháp quảng bá du lịch, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Đón vị khách thứ 30.000 tham quan Khu di tích Tân Trào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO