Tuyển Việt Nam: Sát hạch trước giai đoạn quyết định

Hoàng Nam 31/05/2021 08:08

Hôm nay (31/5), tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu duy nhất với tuyển Jordan trước khi bắt đầu 3 trận đấu cuối cùng tại vòng sơ loại World Cup 2022. Thành phần đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã giảm quân số từ 30 xuống còn 29 cầu thủ, sau quyết định không triệu tập thủ thành Đặng Văn Lâm.

Các cầu thủ nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

An toàn là trên hết

ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù có một số trường hợp đang gặp chấn thương và đôn lên những cầu thủ trẻ lứa U22, nhưng Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vẫn cho biết ĐT Việt Nam sẽ lựa chọn được đội hình gồm những cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Đánh giá về sức mạnh nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng đã gây ra khó khăn và tổn thất về chiến thuật cho đội tuyển.

Tuy nhiên đội tuyển vẫn có những gương mặt mới, ví dụ như Hoàng Đức, Hai Long. Còn các cầu thủ cũ thì có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…, thậm chí Ban Huấn luyện còn có thể lựa chọn đưa Quang Hải xuống thi đấu ở tiền vệ.

Việc ông Park muốn kéo Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm cũng không phải điều bất ngờ. Bởi trong quá khứ, có nhiều thời điểm Quang Hải từng được xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc chơi hộ công ngay sau tiền đạo. Tự đánh giá chiến thuật cũ đã bị lộ khá nhiều, HLV Park Hang Seo đã có nhiều điều chỉnh cho ĐT Việt Nam. Ông mong các cầu thủ lĩnh hội được điều đó.

Ở các buổi tập gần đây, đa số các bài tập đều hướng vào phục hồi thể lực cho các cầu thủ, làm sao để giúp các cầu thủ có thể đáp ứng được với mật độ thi đấu 4 ngày/trận và HLV Park cũng chia sẻ đã sử dụng thiết bị GPS chuyên dụng để theo dõi, đánh giá khả năng di chuyển của các cầu thủ trong các buổi tập.

Vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong những buổi tập gần đây của tuyển Việt Nam chính là việc thủ môn đang khoác áo Câu lạc bộ (CLB) Cezero Osaka Đặng Văn Lâm sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam thi đấu 3 trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là quyết định đã được HLV Park Hang Seo cùng Ban Huấn luyện ĐT bóng đá Việt Nam đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, căn cứ hướng dẫn của cơ quan y tế Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19 đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm.

Trước đó, theo kế hoạch Đặng Văn Lâm sẽ ở lại cùng CLB chủ quản để thi đấu J.League và dự kiến sẽ đáp chuyến bay sang UAE hội quân với các đồng đội ở tuyển Việt Nam vào đêm 1/6. Tuy nhiên, việc CLB Cezero Osaka mà Văn Lâm đang thi đấu có một thủ môn khác có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 nên Đặng Văn Lâm được xác định là F1 và có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Để đảm bảo an toàn tối đa trong phạm vi có thể cho ĐT Việt Nam nên HLV Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đồng ý thôi không triệu tập Đăng Văn Lâm.

“Ví trí thủ môn ngoài Tấn Trường ra thì vẫn có có 2 thủ môn nữa là Văn Toản và Văn Hoàng để lựa chọn”- HLV Park Hang Seo chia sẻ về vị trí người gác đền nơi đội tuyển.

Thoải mái trước bài test quan trọng

Đánh giá về cơ hội của 6 cầu thủ thuộc lứa tuổi U22 đang có mặt nơi đội tuyển, HLV Park Hang Seo chia sẻ “Chưa biết trước được các cầu thủ đó sẽ thể hiện như thế nào. Có thể họ sẽ lọt và danh sách đăng ký 23 cầu thủ, nhưng cũng có thể họ không nằm nằm trong trong danh sách đó. Trong 3 trận đấu sắp tới, chúng tôi dự tính sẽ thực hiện theo đúng nỗ lực của mình”.

Chia sẻ về những khó khăn của đội tuyển trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, HLV Park Hang Seo cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không có khó khăn gì quá lớn. Chúng ta cũng biết rằng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay từ khi ở Việt Nam, đội tuyển đã phải tập luyện và sinh hoạt trong môi trường rất hạn chế giao tiếp với bên ngoài rất nhiều. Tôi cũng rất cảm ơn các cầu thủ vì đã chuẩn bị tâm lý tốt để khắc phục khó khăn này”.

Về tình hình nhân sự, HLV Park Hang Seo cho biết hiện tại đội tuyển không có chấn thương nào nghiêm trọng, chỉ Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương đang bị đau cơ và phải tập hồi phục. Tuy nhiên, chấn thương của bộ ba cầu thủ này là không có gì nghiêm trọng.

Trong danh sách tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu là một trong trong những cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng trong đội hình ĐT Việt Nam, đặc biệt khi hậu vệ này đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau thời gian dài điều trị chấn thương.

“Hiện tại tôi đã tập luyện trở lại cùng đội tuyển. Tôi luôn luôn chờ đợi sẽ có cơ hội được ra sân thi đấu. Đầu gối của tôi đã ổn định, việc tôi thường xuyên quấn băng là để giúp tôi có sự tự tin do vừa mới trở lại sau chấn thương. Một thời gian nữa, tôi sẽ không cần đến nó nữa”- Văn Hậu cho biết.

Đoàn Văn Hậu chính là cầu thủ chơi xuất sắc với cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Indonesia, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam tại chung kết SEA Games 30 để mang về tấm HCV lịch sử.

Bản thân Văn Hậu cũng rất hi vọng sẽ có cơ hội được ra sân trong trận đấu gặp Indonesia: “Tôi nghĩ rằng, là một cầu thủ thì việc đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội mới là điều quan trọng nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Sát hạch trước giai đoạn quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO