Tỷ phú Bill Gates tuyên chiến với bệnh Alzheimer’s

K.D 14/11/2017 06:00

Liều thuốc chữa trị bệnh Alzheimer’s được coi là “chén thánh” của giới khoa học. Hiện tại không có cách chữa trị nào để ngăn chặn loại bệnh này, nhưng tỷ phú Mỹ Bill Gates cho rằng ông có thể làm thay đổi điều đó. “Tôi tin rằng sẽ có một giải pháp”- Bill Gates nói trong cuộc phỏng vấn mới đây với Hãng CNN- “Bất kỳ một phương thức chữa trị mới nào cũng sẽ là một bước tiến lớn đối với chúng ta nếu so với thời điểm hiện tại”.


Tỷ phú Mỹ Bill Gates.

Trong cuộc phỏng vấn liên quan tới chiến dịch mới mà tỷ phú Gates đưa ra, ông đã bày tỏ hy vọng sẽ tìm được cách chữa trị hiệu quả cho một căn bệnh đã cướp đi trí nhớ và khả năng nhận thức của 47 triệu người trên khắp thế giới.

Đối với ông Gates thì cuộc chiến này có tính chất cá nhân. Ông hiện đã đầu tư 50 triệu USD vào Quỹ Phát hiện Chứng mất trí, một tổ chức đối tác nghiên cứu tập trung vào việc tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer’s, đồng thời nghiên cứu hệ thống miễn dịch của tế bào não.

Ngày nay, bệnh Alzheimer’s có dạng phổ biến nhất là mất trí nhớ và là nguyên nhân gây ra tử vong đứng thứ 6 ở Mỹ, đất nước cứ sau 66 giây lại có một trường hợp mới bị nhiễm căn bệnh này. Hơn 5 triệu người dân Mỹ đang phải sống với căn bệnh mất trí nhớ, khiến họ tiêu tốn về tài chính lên tới 256 tỷ USD/năm.

“Gánh nặng tài chính đối với họ thật khó tin”- Bill Gates nói và tâm sự: “Một số người thân trong gia đình tôi cũng chịu căn bệnh này. Tôi đã được chứng kiến nó khó khăn như thế nào”.

“Tôi luôn tin tưởng rằng khoa học và sự đổi mới sẽ giải quyết được phần lớn các vấn đề nan giải nhất theo thời gian”- nhà tỷ phú Mỹ nói thêm.

Được biết, Bill Gates đã bỏ ra nhiều năm liền để tìm hiểu về căn bệnh Alzheimer’s cũng như nói chuyện với các nhà khoa học, với mong muốn tìm ra biện pháp điều trị tốt nhất nhằm xóa bỏ căn bệnh này, thay vì chỉ làm giảm các triệu chứng của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Bill Gates tuyên chiến với bệnh Alzheimer’s

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO