U20 Việt Nam - U20 Honduras (13h ngày 28/5): Quyết liệt vào vòng 1/8

An Chi 28/05/2017 08:00

U20 Việt Nam đứng thứ 3 bảng E với 1 điểm cùng chỉ số phụ (-4). Mục tiêu khả dĩ nhất của đội là giữ nguyên vị trí này để tranh vé vào vòng 1/8 bằng cửa phụ - tức là nằm trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Trận gặp U20 Honduras chiều nay là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Quyền tự quyết trong tay

Trên lý thuyết, Việt Nam vẫn còn cơ hội để giành vị trí thứ hai trên BXH của bảng E, qua đó, tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Điều kiện đặt ra là đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn phải thắng Honduras với tỷ số đậm trong khi New Zealand thua Pháp. Khi ấy, cả 2 đội sẽ có cùng 4 điểm nhưng chúng ta sẽ xếp thứ hai do hơn đối thủ ở chỉ số phụ.

Tuy nhiên, kịch bản này rất khó xảy ra. Mục tiêu thiết thực nhất của Việt Nam là hướng đến vị trí thứ ba của bảng E, qua đó, so sánh với 5 đội đứng thứ ba ở 5 bảng khác để tranh 1 trong 4 suất vớt.

Trên bảng xếp hạng các đội hạng 3 hiện tại, U20 Nhật Bản có 3 điểm nhưng trận cuối sẽ gặp U20 Italy. U20 Saudi Arabia (3 điểm) sẽ gặp đối thủ mạnh U20 Mỹ. Còn U20 Guinea (1 điểm) sẽ không dễ để thắng trận khi đối đầu U20 Argentina. U20 Đức (1 điểm) nhưng có rất nhiều cơ hội vào vòng 1/8 bởi chỉ gặp đối thủ yếu U20 Vanuatu.

Như vậy là U20 Việt Nam sẽ gần như chắc chắn lọt vào tốp 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp, nếu như thắng U20 Honduras với bất kỳ tỷ số nào. Còn trong trường hợp chúng ta hòa hoặc thua, sẽ xác định xách va li về nước, chia tay U20 World Cup.

Phân tích dài dòng như trên để thấy, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Phát biểu sau trận thua đậm U20 Pháp, chính nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng tự tin tuyên bố U20 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp, đồng nghĩa với việc thắng U20 Honduras chiều nay.

Từ những lời cảnh báo

Tự tin sẽ giành vé đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nên tham khảo những lời cảnh báo từ chính các đối thủ mà mình gặp tại giải đấu năm nay. Đầu tiên, HLV Ludovic Batelli của U20 Pháp nhận định U20 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước U20 Honduras ở lượt trận cuối bảng E U20 World Cup 2017.

“U20 Việt Nam và U20 Honduras đều là những đối thủ thú vị với chúng tôi. Theo đánh giá của tôi, trong trận đấu đầu tiên, Honduras đã gây ra rất nhiều khó khăn cho U20 Pháp. Họ cao to và có lối đá mạnh mẽ. Tôi thực sự nghĩ rằng U20 Honduras ở một đẳng cấp cao hơn U20 Việt Nam. Mọi chuyện sẽ rất khó khăn cho U20 Việt Nam trong lượt đấu cuối cùng”.

Không chỉ có HLV U20 Pháp xếp U20 Việt Nam ở chiếu dưới so với U20 Honduras, mà cả HLV U20 New Zealand – người khen hết lời thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận ra quân, cũng đánh giá đội bóng đến từ châu Đại dương có sức mạnh vượt trội hơn so với U20 Việt Nam.

“Việt Nam là một tập thể có lối chơi sáng tạo, có chiến thuật kiểm soát bóng tốt và rất nguy hiểm. Tuy nhiên, qua những gì tôi thấy ở Honduras trong hai trận đấu vừa qua thì họ tốt hơn Việt Nam. Tất nhiên, trận đấu tới sẽ rất thú vị”, HLV Bazeley của U20 New Zealand cho biết.

Rõ ràng các đối thủ của U20 Việt Nam không “dọa chơi” với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, mà họ có những bài học rất thực tế khi đọ sức với U20 Honduras. Về phần mình, HLV của U20 Honduras là Tabora dường như đang “tung hỏa mù” để đánh lạc hướng U20 Việt Nam. Vị HLV này tỏ ra rất lo lắng với tình hình sức khỏe cũng như tinh thần của đội nhà“.

Tình thế bây giờ vẫn để ngỏ cho chúng tôi và U20 Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải thi đấu trận cuối với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Chúng tôi phải vực lại tinh thần toàn đội sau trận thua thứ 2 liên tiếp ở bảng đấu. Trận thua U20 New Zealand khiến chúng tôi bị bất lợi nhiều nhất về điểm số.

Đặc biệt, chúng tôi cũng đang gặp vấn đề về thể lực, khi các cầu thủ đã trải qua một trận đấu căng sức với U20 New Zealand. Đây là những vấn đề phải giải quyết trước trận gặp U20 Việt Nam”.

Hãy ra sân với niềm tự hào!

Trước trận đấu quyết định với U20 Honderas, HLV Hoàng Anh Tuấn không quên lên dây cót tinh thần cho các học trò: “Hãy luôn vào sân thi đấu với tất cả niềm tự hào, vinh dự. Không ai bắt các em phải làm điều vượt quá khả năng của mình, nhưng khi vào thi đấu trước bất kỳ đối thủ nào các em phải luôn có sự tự tin vào bản thân, phải có khát vọng đạt được mục tiêu đặt ra. Không có việc gì phải e sợ cả. Tôi muốn rằng tất cả các em đều phải trong tâm thế sẵn sàng ra sân, sẵn sàng cả về tinh thần lẫn thể trạng. Được thi đấu tại U20 World Cup là cơ hội lịch sử, các em phải tự hào và trân trọng từng giây phút thi đấu trên sân. Mình có những gì hay nhất, những gì tốt nhất thì hãy bung ra hết. Mỗi trận đấu tại U20 World Cup đều là những bài học rất tuyệt vời cho chính sự nghiệp của các em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam - U20 Honduras (13h ngày 28/5): Quyết liệt vào vòng 1/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO