U20 Việt Nam ra quân tại U20 World Cup: Mang chuông đi đánh xứ người

An Chi 21/05/2017 08:35

18h tối nay (22/5), U20 Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục giải đấu lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam mang tên World Cup. Giành vé đến được giải số 1 hành tinh dành cho lứa tuổi U20 đã là một giấc mơ, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thậm chí còn muốn làm được “điều gì đó” ở sân chơi này, dẫu họ là một trong những đội bóng được đánh giá là kẻ lót đường…

U20 với những nỗi lo phía trước.

Nhìn đâu cũng thấy yếu

Trước ngày sang Hàn Quốc, trận thua U20 Argentina trên sân Thống Nhất chính là dẫn chứng cụ thể và thuyết phục nhất cho thấy những bộn bề của U20 Việt Nam, đồng thời khẳng định những cảnh báo từ giới chuyên môn trước đó là không thừa.

Thất bại của HLV Hoàng Anh Tuấn là thất bại về mặt chiến thuật. Đáng lo ngại hơn, giáo án thể lực mà những chuyên gia Đức tư vấn cho HLV Hoàng Anh Tuấn - đang bị đặt dấu hỏi về tính hiệu quả, khi nhiều quân bài quan trọng rơi rụng dần vì chấn thương, còn những cầu thủ khoẻ mạnh cũng chỉ thực sự sung sức trong nửa đầu trận đấu.

Bỏ qua những vấn đề trên của U20 Việt Nam, với những thử nghiệm, cùng cả sự bất ổn khi chưa thể tìm cho mình được một bộ khung như ý, rõ ràng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm được.

Có thể thấy HLV Hoàng Anh Tuấn rất bận rộn với việc tìm ra 11 cái tên đá chính sau 5 trận giao hữu trước thềm U20 World Cup. Càng có trong tay nhiều cầu thủ đa năng thì càng có nhiều lựa chọn cần phải đong đếm. Phương châm “không ai không thể thay thế” từng phát huy hiệu quả tại VCK U19 châu Á 2016 giờ đây như “con dao hai lưỡi” khi U20 Việt Nam đang thiếu hẳn một thủ lĩnh, hay một cái tên nào đó có thể dẫn dắt lối chơi, là điểm tựa, gánh trách nhiệm ghi bàn như Công Phượng ở U19 Việt Nam trước đây.

Từ nỗi lo thể lực, chấn thương, tới chiến thuật và đặc biệt là tâm lý khi lần đầu các cầu thủ trẻ ra chơi ở “biển lớn”, có quá nhiều thứ lo lắng cho hành trình của U20 Việt Nam ở sân chơi thế giới

Quẳng gánh lo mà đá

18h tối nay (22/5), U20 Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục giải đấu lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam mang tên World Cup, gặp đối thủ U20 New Zealand. Về mặt lý thuyết, U20 New Zealand là đối thủ “dễ chịu nhất” với U20 Việt Nam, nếu so sánh với U20 Honduras hay U20 Pháp. Thế nhưng, với sự vượt trội về kinh nghiệm và chất lượng cầu thủ, đội bóng có chiều cao trung bình trên 1m80 này sẽ là một thử thách thực sự đối với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn, trong trận mở màn U20 World Cup.

Đối thủ mạnh, nhưng nếu tự tin và chơi với đúng sức mạnh của mình, U20 Việt Nam không phải không có những cơ hội. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thời gian chuẩn bị cho VCK World Cup U20 với thái độ nghiêm túc và thậm chí là khắc nghiệt với tinh thần “không sang xứ bạn chỉ để du lịch”, “không muốn làm kẻ lót đường” dù các cầu thủ trẻ của chúng ta mới lần đầu dự cúp thế giới.

Với những bài tập thể lực được học hỏi và áp dụng từ nước ngoài cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, đặc biệt trong chuyến rèn thể lực ở Nha Trang rồi tập huấn tại Đức vừa qua với những bài tập có giáo trình chuyên biệt khoa học và dàn máy móc bổ trợ hiện đại, các cầu thủ U20 Việt Nam chắc chắc sẽ nâng cao ít nhiều nền tảng sức mạnh. Đó sẽ là sự chuẩn bị vô cùng cần thiết để đối đầu những đối thủ cao to tại U20 World Cup sắp tới mà đầu tiên sẽ là U20 New Zealand.

Nhìn U20 Việt Nam chơi bóng với U20 Argentina, điều người ta nhận thấy rõ nhất để có thể tin tưởng vào đoàn quân này là không xuống sức về thể lực. Đấy là những điểm khích lệ, ít nhất là có chút niềm tin đối với thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Rõ ràng U20 Việt Nam vẫn giữ được cự ly đội hình tương đối tốt, cũng như sẵn sàng đeo bám quyết liệt trong những pha tranh chấp 5/5 hoặc thua thiệt ở những bước chạy. Những điều này không phải khi nào cũng xảy ra đối với các đội bóng Việt Nam.

Một chiến thắng, hay kết quả hòa cũng là rất tốt, chính là câu trả lời của HLV Hoàng Anh Tuấn, tuy nhiên có lẽ điều này là không dễ dàng trước một đối thủ toàn diện hơn mình rất nhiều.

U20 Việt Nam mang chuông đi đánh xứ người, ngoài sự phấn đấu về thành tích, thì việc giữ gìn hình ảnh bằng lối chơi đẹp mắt, cống hiến, thi đấu vì màu cờ sắc áo, cũng chính là mục tiêu mà đoàn quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam ra quân tại U20 World Cup: Mang chuông đi đánh xứ người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO