U23 Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam?

24/03/2019 16:41

Trong quá khứ, bóng đá Indonesia cho thấy họ thực sự là kỳ phùng địch thủ với các đội tuyển Việt Nam. Ở thời điểm này, khi U23 Indonesia bị đẩy vào thế chân tường, họ sẽ cực kỳ đáng sợ.

U23 Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam?

U23 Indonesia sẽ thể hiện quyết tâm rất cao trong thế đường cùng

U23 Indonesia đã có màn khởi đầu tệ hại ở vòng loại giải U23 châu Á khi hứng chịu thất bại với tỷ số 0-4 trước U23 Thái Lan. Nhìn chung, lối chơi của U23 Indonesia khá giống với các đội tuyển Indonesia trước đây.

Họ sử dụng lối chơi chủ yếu dựa vào sức mạnh, tốc độ của các cầu thủ. Chỉ có điều U23 Thái Lan đã quá ranh mãnh khi liên tục đưa ra “cái bẫy” để đội bóng xứ Vạn đảo tự rơi vào. Những điểm mạnh của U23 Indonesia không được thể hiện bởi người Thái đã vây ráp quá tốt. Đặc biệt, ngôi sao số 1 của U23 Indonesia, Egy Maulana lại tỏ ra quá đơn độc.

Nhưng nói qua cũng phải nói lại, việc U23 Indonesia bị đẩy vào thế chân tường (sẽ bị loại nếu thua U23 Việt Nam) khiến cho đội bóng này càng trở nên đáng sợ hơn. Nên nhớ, tinh thần thi đấu luôn là điểm mà các thế hệ của bóng đá Indonesia được đánh giá cao nhất.

Chả thế mà ngay trước trận đấu này, nhiều ngôi sao của U23 Indonesia cũng như HLV Indra Sjafri đã bày tỏ quyết tâm chơi một trận “sống mái”, để giành chiến thắng trước đội chủ nhà U23 Việt Nam.

Thực tế, quá khứ chứng minh rằng, lối chơi giàu sức mạnh, không ngại va chạm (thậm chí sử dụng tiểu xảo) của bóng đá Indonesia luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội tuyển của Việt Nam.

Nếu tính ở cấp độ ĐTQG, trong 13 lần gặp nhau gần nhất, chúng ta chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần trước Indonesia (ở trận giao hữu năm 2016). Thậm chí, đội tuyển Việt Nam cũng chỉ 1 lần giành chiến thắng trước đối thủ này ở AFF/Tiger Cup (năm 1996). Lần gần nhất, ở AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã bị Indonesia loại ở vòng bán kết.

Nếu tính cấp độ U23, chúng ta chỉ thắng được Indonesia 2 lần (vòng bảng năm 2003 và trận tranh huy chương đồng năm 2015) trong tổng cộng 6 lần gặp nhau. Còn lại, U23 Việt Nam thất bại 4 lần.

Ở kỳ SEA Games 2017, đội U22 Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đã hòa đáng tiếng U22 Indonesia với tỷ số 0-0. Chính trận hòa 0-0 này đã mở ra bước ngoặt khiến chúng ta bị loại ở vòng bảng.

Mới nhất, ở giải U22 Đông Nam Á, U22 Việt Nam cũng phải dừng bước ở bán kết trước U22 Indonesia với trận thua 0-1. Sau đó, đội bóng xứ Vạn đảo đã lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

U23 Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam? - 1

Lứa U22 Indonesia từng hạ gục U22 Việt Nam ở giải vô địch U22 Đông Nam Á cách đây không lâu.

Tuy nhiên, có một điều khác so với trước đây là U23 Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc đã được chứng minh trong một năm qua. Đặc biệt, dưới thời ông Park, các lứa cầu thủ của Việt Nam luôn thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng cũng vô cùng tỉnh táo.

Đó là yếu tố khá quan trọng. Việc kìm hãm tinh thần chiến đấu của U23 Indonesia cần một “cái đầu lạnh”, như U23 Thái Lan đã làm cách đây 2 ngày. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể triển khai lối chơi của mình và không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay tại SVĐ Mỹ Đình.

Theo Dân Trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO