V-League 2017: Khó lường ngay từ đầu

Thanh Hà 16/01/2017 07:00

Những điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 2 V.League 2017 đến từ những pha lập công đẹp mắt và cả những bàn thua khó tin... Cùng với những mặt tích cực trong công tác tổ chức thì cũng đã xuất hiện nhiều sự cố đáng tiếc đấu này.

V-League 2017 hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Hấp dẫn nhóm đầu

Sau vòng đấu đầu tiên, những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sớm được điểm mặt mà nặng ký nhất vẫn là CLB Hà Nội, SHB. Đà Nẵng và FLC Thanh Hoá.

Thế nhưng, sau vòng thứ 2 này chỉ còn duy nhất FLC Thanh Hoá thể hiện được sức mạnh và tham vọng của mình còn cả 2 ứng CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng đều đã cùng nhau nhận thất bại trong chuyến làm khách đầu tiên của mùa bóng.

Trong cả 2 thất bại này đều có sự tương đồng khi họ cùng thua khi làm khách với tỉ số 1-2, những bàn thua đến từ ngoại binh chất lượng của đối thủ, và bàn danh dự được ghi bởi hai tài năng U20 Việt Nam là Quang Hải và Đức Chinh.

FLC Thanh Hoá đã cho thấy mình sẽ là đối trọng với các nhà ĐKVĐ khi có đủ những yếu tố để nuôi tham vọng lần đầu thành “minh chủ” V.League. Yếu tố có thể giúp FLC Thanh Hóa đăng quang sau những gì đã thể hiện cho thấy không chỉ là tiền, mà là họ có mục tiêu và động lực rất lớn.

Để lên ngôi ở một V-League khắc nghiệt và khó lường thì đội bóng này cần thể hiện được bản lĩnh, sự ổn định trong một chặng đường dài và đặc biệt là phải biết cách đánh bại những đối thủ được cho là yếu hơn.

Điều này đang được thầy trò HLV Petrovic sớm thể hiện sau chiến thắng 2-0 tại phố Biển Nha Trang. FLC Thanh Hóa cùng với HLV Petrovic đang gửi đi những thông điệp mạnh mẽ nhất tới các đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch.

Cũng giống như mùa giải trước, Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đang trở thành tâm điểm của V.League ở chặng xuất phát. Sau khi đánh bại á quân Hải Phòng ngay trên sân khách, Sài Gòn FC tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu trên sân Thống Nhất.

Sài Gòn FC đang tạo nên sự khởi đầu hết sức ấn tượng tại V.League mùa giải mới, thậm chí, số điểm mà họ đang sở hữu còn hơn rất nhiều những tên tuổi lớn và điều đó cho thấy, mục tiêu vươn tầm mà đội bóng này đặt ra đầu mùa giải là hoàn toàn có cơ sở.

Nỗi lo trụ hạng

Mới chỉ qua 2 vòng đấu nhưng lúc này các cầu thủ HAGL đã phải bắt đầu cuộc chiến trụ hạng của mình sau 2 thất bại liên tiếp cùng vị trí bét bảng. Thất bại trước Hải Phòng vừa qua đã chỉ ra nhiều vấn đề mà CLB HAGL đã phải đối mặt ở mùa giải năm nay.

Thách thức của HAGL còn đến từ lịch thi đấu khi họ phải gặp nhiều đối thủ nặng ký tiếp theo. Trong 4 vòng đấu tiên, họ lần lượt phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh, từ ĐKVĐ Hà Nội, tới á quân Hải Phòng, hạng 3 SHB Đà Nẵng, rồi “ngựa ô” Sài Gòn.

Đã phải nhận thất bại trước các đội hạng 3 và á quân mùa trước nên cơ hội để có thắng lợi đầu tay cũng dường như vẫn còn xa lăm khi vòng đấu tiếp theo họ phải tới làm khách trên sân của các nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội.

Một thử thách quá lớn và câu hỏi bao giờ hàng công mới ghi bàn và bao giờ mới có thắng lợi đầu tay là điều mà BHL của CLB cũng như các CĐV phố Núi có lẽ vẫn còn phải chờ.

Cũng sớm phải lo nỗi lo trụ hạng còn có CLB TP HCM và SLNA khi họ cũng mới chỉ có được 1 điểm đầu tiên. Việc CLB TP HCM khó có điểm khi đến làm khách nơi đất mỏ đã sớm được chỉ ra và kết cục thất bại 0-2 không quá làm nhiều người ngạc nhiên.

CLB TP HCM vẫn đang theo đuổi lối đá đẹp mắt và hi vọng có được những kết quả thuận lợi để tạo nên sức hút với khán giả. Tuy nhiên, đội bóng lúc này vẫn đang cho thấy họ gặp rất nhiều khó khăn về cả chuyên môn lẫn sức cạnh tranh ở đấu trường khốc liệt như V.League.

Những nốt trầm

Trọng tài lại gây sự cố khi ở vòng này. Trên sân Tân An (Long An) trong trận đấu CLB Long An gặp B.Bình Dương không hiểu vì lý do gì mà trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết lại 2 lần giơ biển bù giờ, lần đầu là 4 phút và lần sau là 1 phút.

Quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài đã khiến đội chủ nhà Long An rơi vào bi kịch khi đúng vào phút thi đấu thứ 95, B.Bình Dương được hưởng một quả phạt đền và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-1. Với một quyết định chưa từng có trong lịch sử V.League và hoàn toàn sai luật, án phạt đang chờ đợi tổ trọng tài này.

Nhưng oan ức và thiệt thòi thì vẫn cứ thuộc về CLB Long An khi đánh mất chiến thắng mà phần lỗi không hoàn toàn do họ. 2 vòng đấu, 2 trọng tài FIFA mắc lỗi và đối mặt với những án phạt. V.League 2017 xem ra chưa tìm ra lời giải cho bài toán trọng tài đã tồn tại nhiều năm.

Nốt trầm lớn còn đến từ chiếc thẻ đỏ và hành vi phản ứng CĐV của Pape Omar (FLC Thanh Hóa). Cầu thủ này đã phải nhận một thẻ vàng và một thẻ đỏ trực tiếp sau một pha bóng mà tiền đạo này dường như đã cố tình chơi ác ý với đối thủ, đồng thời, những phản ứng gay gắt sau đó đã kéo theo một cuộc xô đẩy giữa số đông, khiến trận đấu giữa Sana Khánh Hòa với FLC Thanh Hóa bị gián đoạn gần 5 phút. Vòng đấu này cũng xuất hiện sự cố mất điện trên sân Pleiku khiến trọng tài phải tạm dừng trận đấu 10 phút...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Khó lường ngay từ đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO