V-League vòng 17: Nóng bỏng cuộc đua tốp đầu

Khánh Vy 22/07/2016 22:23

Vòng đấu cuối tuần này hứa hẹn cực kỳ sôi động và đáng chú ý khi hàng loạt những đội bóng đang ở Top đầu sẽ đối đầu nhau. Đội đầu bảng Hải Phòng sẽ chẳng dễ nhưng có cơ hội để nới rộng khoảng cách với top đang bám đuổi khi tiếp một SHB Đà Nẵng thiếu vắng sát thủ Merlo bởi án phạt.

Tâm điểm vòng đấu này là cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương.

Nên nhớ tại Lạch Tray kể cả khi không có đội hình tốt nhất thì Hải Phòng vẫn là thế lực. Lợi thế tiếp theo của Hải Phòng là khi đối thủ bám đuổi sát sao nhất FLC Thanh Hóa phải gặp “ngọn núi” B.Bình Dương. Sức mạnh của ĐKVĐ B.Bình Dương là không phải bàn cãi nhất là họ đang có hưng phấn và quyết tâm sau vòng đấu trước.

Hải Phòng có tận dụng được cơ hội?

Khoảng cách về điểm số không quá lớn và sớm phải chạm trán nhau ở ngay vòng 17 này khiến cho cuộc đua của các đội thuộc tốp đầu trở nên hấp dẫn, khó lường. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng Hải Phòng và đội bóng đang chiếm vị trí thứ 3 SHB. Đà Nẵng sớm được dự báo sẽ cực kỳ quyết liệt. Hải Phòng sau 2 trận hòa liên tiếp, giờ là lúc phải cho thấy sức mạnh của đội dẫn đầu khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray.

Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là một trận đấu khó cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bởi những điểm yếu đã được bộc lộ ở vài vòng đấu gần đây, hàng thủ không còn chắc chắn nữa và lực lượng đang có dấu hiệu mỏi mệt và chững lại. Cùng với đó, lúc này SHB.ĐN đang thể hiện sự lỳ lợm và đang chơi rất tốt. Việc họ xuất sắc bám trụ ở vị trí thứ 3 sau FLC Thanh Hóa và Hải Phòng đã chứng minh cho điều đó.

Tuy nhiên cơ hội của SHB. Đà Nẵng để có điểm vẫn bị đánh giá thấp ở trận này khi HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không thể sử dụng chân sút số 1 Gaston Merlo bởi án treo giò. Đó chắc chắn sẽ là một sự tiếc nuối lớn bởi Merlo đang là linh hồn của đội với 12 bàn thắng ghi được tính đến thời điểm này. Không có anh, nhiệm vụ có điểm trước Hải Phòng xem ra là khó khăn hơn gấp bội với SHB.ĐN.

Khả năng có điểm hay có trọn vẹn 3 điểm của Hải Phòng là khả thi và ngôi đầu của họ sẽ càng được củng cố hơn khi đội xếp ngay sau FLC Thanh Hóa phải đón tiếp B. Bình Dương. B. Bình Dương sau quãng thời gian loạng choạng và bị tụt sâu trên BXH đang dần lấy lại vị thế của các nhà ĐKVĐ. Chiến thắng 1-0 trước Than.QN thứ 5 chỉ 3 điểm.

Lúc này, lãnh đạo B.BD đã có những động thái kích lệ tinh thần quân sĩ bằng việc tuyên bố vẫn giữ nguyên mục tiêu phấn đấu cho vị trí cao nhất tại V-League. Đội bóng đất Thủ bây giờ đang có sự ổn định, nhất là khi Trọng Hoàng và Đình Luật trở lại sau án treo giò. Sự có mặt của hai cầu thủ này giúp hàng công và hàng thủ B.BD thêm vững vàng, tiếp thêm cơ hội giành kết quả khả quan cho đội nhà.

Trong khi đó, với FLC Thanh Hóa thì việc có xưng vương phụ thuộc vào lúc này hay chẳng bao giờ có. Còn kém Hải Phòng 5 điểm nên với họ mỗi trận lúc này đều như trận chung kết. Nếu tiếp tục hạ được B.BD thì rõ ràng là đội bóng xứ Thanh có cơ hội để gia tăng sức ép đáng kể lên Hải Phòng.

Tại trận đấu lượt đi, FLC Thanh Hóa đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của B.BD. Đó cũng là lần đầu tiên sau 2 năm gần đây, đội bóng xứ Thanh mới có thể cất vang khúc hát chiến thắng trên sân của đại kình địch B.BD. Chính bởi vậy, ở trận đấu này họ hoàn toàn có quyền mơ đến kịch bản giống như lượt đi.

Ngày hội V-League trên sân Hàng Đẫy

Đến hẹn lại lên, sân Hàng Đẫy sẽ trở thành một “chảo lửa thành Vinh thu nhỏ”, như khẩu hiệu quen thuộc mà các CĐV SLNA thường tuyên bố khi làm khách của HN.T&T. Dù những vòng đấu gần đây các khán đài trên sân Vinh luôn đìu hiu nhưng mỗi khi SLNA thi đấu tại Hàng Đẫy thì luôn có khoảng 10.000 khán giả xứ Nghệ sẽ đến để chiếm lĩnh phần lớn khán đài B với hy vọng tiếp lửa cho SLNA trong chuyến làm khách gặp đối thủ không đội trời chung.

Dù đang ở hai thái cực phong độ khác nhau, HN. T&T đang dần trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch, còn SLNA phải tập trung đá để trụ hạng nhưng trận đại chiến giữa hai đội vẫn có một sức hút đặc biệt. Ở thời điểm hiện tại, SLNA đang rất sa sút nhưng họ vẫn có thứ đáng phải đề phòng là tinh thần màu cờ sắc áo. Sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả xứ Nghệ trên sân Hàng Đẫy luôn lấn át sự ủng hộ với đội chủ nhà và nó chính là điều đã khiến đội bóng xứ Nghệ trở thành khắc tinh với HN.T&T nhiều năm qua.

Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng của HN. T&T được nhận định là rõ ràng hơn bởi họ đang có phong độ rất tốt, thi đấu ấn tượng và có những bước tiến mạnh mẽ. Dưới sự lèo lái của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng Thủ đô đã mạnh mẽ trở lại và tìm được cảm hứng thi đấu vốn có. Những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua cùng phong độ tuyệt vời của Samson, Văn Quyết hay Thành Lương giúp họ tự tin hơn bước vào trận đấu này.

Trong khi đó ở nhóm cuối, Đồng Tháp đang cô đơn ở vị trí bét bảng sẽ rất khó có điểm khi chạm trán với đội bóng luôn chơi rất khó chịu Sanna.KH. Đồng Tháp đã bị chỉ mặt sẽ nhận vé xuống hạng trực tiếp còn Long An và HAGL đang nỗ lực hết sức để thoát tấm vé phải đá play-off. Khoảng cách giữa Long An và HAGL chỉ là 3 điểm nên kết quả của vòng đấu này có những tác động lớn đến vị trí của họ.

Long An sẽ khó có điểm khi phải làm khách nơi đất Mỏ bởi thực lực lẫn phong độ của họ không được đánh giá cao lúc này. So với Long An thì cơ hội giành chiến thắng của HAGL lớn hơn rất nhiều ở vòng đấu này khi họ chỉ phải gặp đối thủ “vừa miếng” QNK.QN. Nếu giành chiến thắng trước QNK.QN thì đội bóng phố Núi sẽ vơi bớt đi nỗi lo giải bài toán trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League vòng 17: Nóng bỏng cuộc đua tốp đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO