V-League vòng 19: Đánh chiếm ngôi đầu

Khánh Vy 22/09/2017 08:35

Chiều 22/9, 3 trận đấu sớm vòng 19 V-League sẽ diễn ra với tâm điểm chú ý dồn về sân Tam Kỳ khi đội chủ nhà Quảng Nam tiếp đón Hải Phòng. Đây là cơ hội để Quảng Nam tạm vượt lên chiếm ngôi đầu của FLC Thanh Hoá nếu họ là người chiến thắng.


Quảng Nam FC sẽ có trận đấu không dễ khi đối thủ là Hải Phòng.

Tạm chiếm ngôi đầu

Giành 6 điểm quý giá khi V-League trở lại sau giai đoạn nghỉ ở hai lượt trận vừa qua đã đưa Quảng Nam nhảy vọt để chiếm lấy vị trí trong Top 3. Chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm dĩ nhiên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của Quảng Nam được mở ra và họ đang cho thấy mình là đội bóng ẩn chứa nhiều tiềm lực. Quảng Nam FC hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch V-League nếu vẫn giữ được phong độ ổn định như trong chiến thắng ngay trên sân Thanh Hoá vừa qua. Chiến thắng đó đang là liều thuốc kích thích tinh thần không thể tốt hơn để thầy trò ông Hoàng Văn Phúc khi trở về sân nhà tiếp Hải Phòng. Thuận lợi cho Quảng Nam là đội khách mất 2 mũi công Fagan và Đình Bảo nên sức ép cho hàng thủ vốn không mạnh của đội chủ nhà sẽ được giảm tải đáng kể.

Lúc này, đội hình của Quảng Nam FC đang được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay, dù quân không phải hàng tinh nhuệ trên mọi tuyến khi chỉ có bộ ba Huy Hùng, Thanh Trung, Claudecir được đánh giá cao. Dưới bàn tay của HLV Hoàng Văn Phúc, những cầu thủ tưởng chừng như đã lùi vào dĩ vàng lại bỗng nhiên bừng sáng để tạo nên một tập thể đáng gờm trong mùa giải 2017.

Đánh giá về phong độ của các học trò lúc này, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng dù nghỉ hơn 2 tháng nhưng các cầu thủ của ông vẫn duy trì được sự tập trung. Cùng với đó, nền tảng thể lực được nâng lên, hoàn thiện kỹ chiến thuật và đặc biệt là tinh thần các cầu thủ rất tốt. Nhận xét đó hoàn toàn chính xác bởi tinh thần đang là điểm rất mạnh của Quảng Nam khi trong cả 2 chiến thắng vừa qua họ đều bị dẫn trước nhưng các cầu thủ vẫn kiên trì với lối chơi đề ra và giành chiến thắng cuối cùng.

Tinh thần là điểm mạnh của Quảng Nam và nó cũng đang là điểm mạnh của Hải Phòng. Chiến thắng trước ngựa ô Sanna Khánh Hoà vừa qua đã cho thấy tinh thần chiến đấu 200% của các cầu thủ Hải Phòng để khẳng định họ đã vượt qua và là một tập thể thống nhất sau những sự cố lùm xùm ở nội tình vừa qua. Sẽ chẳng dễ cho chủ nhà Quảng Nam dù họ đang muốn thắng hơn bao giờ để vươn lên ngôi đầu. Một trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Nhưng muốn vô địch phải khẳng định và nắm lấy cơ hội. Trận đấu này sẽ cho cái nhìn rõ nhất về khả năng và tham vọng của đội bóng chủ sân Tam Kỳ.

Cựu vương trỗi dậy

Có vẻ như 2 tháng V-League tạm nghỉ là quãng thời gian rất bổ ích cho B.Bình Dương để tạo thành khối thống nhất, lấy lại sự hưng phấn cần thiết. Đội bóng miền Đông Nam Bộ đã có 2 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ khó chơi là Hải Phòng ngay tại chảo lửa Lạch Tray và nhất là chiến thắng trước ĐKVĐ Hà Nội FC ngay trên đất Bình Dương. Với thế trận chơi công thủ toàn diện (ghi 4 bàn, không thủng lưới), thầy trò ông Trần Bình Sự được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa đội nhà thăng hoa trong cuộc tiếp đón SLNA.

Đội bóng xứ Nghệ vừa có chiến thắng đầy quả cảm trước SHB Đà Nẵng nhưng để có điểm ở Bình Dương sẽ rất khó. Khó cho họ bởi chính chiến thắng đó đã khiến họ không có sự phục vụ của Minh Đức, Đình Hoàng và Tuấn Tài vì những chấn thương khác nhau. Bên cạnh đó, trận đấu này còn chứng kiến sự vắng mặt của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc vì lý do đã nhận đủ 3 thẻ vàng trong chuyến làm khách này. Mất đi Khắc Ngọc khiến sức mạnh tấn công của SLNA sẽ giảm đi đáng kể bởi tiền vệ tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công của họ.

Ở trận đấu muộn nhất ngày, SHB.ĐN hành quân đến đất mỏ với niềm tin từng đánh bại đội chủ nhà đến 3 bàn không gỡ ở cúp QG. Nhưng đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng cũng như đang ở thế dựa lưng tường. Một cơ hội trôi qua sẽ khiến cho giấc mơ chen chân Top 3 vào cuối mùa sẽ trở nên mờ nhạt khi đã bị truất ngôi ở Cúp QG. Sự trở lại của Dyachenko sau án treo giò được coi là cứu cánh để Than. Quảng Ninh hy vọng tìm lại sức mạnh cũng như trở lại là ứng viên của chức vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League vòng 19: Đánh chiếm ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO