Vai trò của truyền thông đối với thành phố Hà Nội

A.T. 22/11/2018 14:51

Ngày 22/11, tại Bảo tàng Hà Nội, Tạp chí Cộng sản và thành phố Hà Nội đồng tổ chức Hội thảo “Vai trò của truyền thông đối với thành phố Hà Nội trong bối cảnh xã hội thông tin”.

Vai trò của truyền thông đối với thành phố Hà Nội

Quang cảnh Hội thảo.

TS Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và PGS. TS Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đồng chủ trì Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn, TS Nguyễn Đức Chung cho hay, xã hội càng hiện đại, truyền thông đại chúng càng phát triển mạnh mẽ, càng thể hiện vai trò quan trọng bởi truyền thông góp phần lan tỏa thông tin, truyền tải thông điệp, kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển, tiến bộ của xã hội trên mọi lĩnh vực…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của xã hội luôn có ý nghĩa quan trọng, quyết định, song hành với tiến trình thăng trầm của lịch sử loài người. Thực tiễn luôn không ngừng thay đổi, vai trò của truyền thông cũng liên tục có những biến đổi sao cho phù hợp với từng thời kỳ phát triển nhất định trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Thăng Long - Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, vai trò của truyền thông là không thể thiếu, rất đáng ghi nhận.

Các tham luận tại hội thảo đã đi sâu làm rõ một số vấn đề mới đặt ra về cả lý luận và thực tiễn truyền thông, với vai trò là Thủ đô của cả nước, là nơi hội tụ tập trung nhất về thông tin, cũng là nơi lan tỏa thông tin mạnh, có sức ảnh hưởng trong đó tập trung vào những vấn đề đặt ra và giải pháp nâng cao vai trò, hiệu quả truyền thông đối với thành phố Hà Nội…

Kết luận hội thảo, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn khẳng định, hội thảo đã thành công tốt đẹp. Hơn 60 bài viết và 13 ý kiến tham luận tại hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến đa chiều, phản ánh nhiều vấn đề, lĩnh vực của truyền thông, trong đó có những vấn đề mới được đặt ra, cả về lý thuyết và thực tiễn.

Các bài viết, ý kiến đã tập trung trao đổi sâu sắc với Hà Nội về nhu cầu đổi mới, tăng cường công tác truyền thông với những yêu cầu mới, đòi hỏi mới trong bối cảnh xã hội thông tin.

Nổi bật qua các tham luận là việc đánh giá được vai trò, chức năng của truyền thông và những vấn đề Hà Nội cần chú trọng như: Truyền thông chính sách, vai trò chủ động trong thông tin, mối quan hệ với các cơ quan báo chí, truyền thông.

Hội thảo có nhiều bài viết, ý kiến có tính chuyên đề sâu sắc, đồng thời xác định được vai trò của các chủ thể về truyền thông, tích hợp trong hoạt động hoạch định, quản lý, quy trình ứng xử với truyền thông…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vai trò của truyền thông đối với thành phố Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO