Về Hà Tĩnh sau dịch

Hạnh Nguyên 02/10/2020 09:00

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Hà Tĩnh dường như bị “đóng băng” gần nửa năm đầu 2020. Gần đây, những giải pháp kích cầu mạnh tay giúp thị trường du lịch Hà Tĩnh dần dần “rã đông”.

Du khách đến với Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du.

Mảnh đất “gánh hai đầu đất nước” Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 khiến ngành công nghiệp không khói “gãy cánh”. Khi Thủ tướng Chính phủ cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, tỉnh Hà Tĩnh bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mãi, cam kết giảm giá và giữ chất lượng.

Ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết: Sau dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn như: hỗ trợ tín dụng cho khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh; gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân.

Nhờ vậy, sau khi kết thúc giãn cách xã hội, các công ty lữ hành, đơn vị quản lý, khai thác sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra đồng loạt các ưu đãi để kích cầu du lịch như: Giảm giá từ 10 – 30% các chương trình du lịch trọn gói; áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với đơn vị, đại lý có số lượng khách lớn...

Ghi nhận tại các điểm du lịch ở Hà Tĩnh trong thời gian này cho thấy, lượng khách đăng ký lưu trú tăng, nhiều nơi kín phòng, nhất là vào các ngày nghỉ. Du khách đã dần chọn Hà Tĩnh là “điểm dừng chân” thay vì chỉ là “điểm đến” như trước kia.

Tại Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vào dịp này tấp nập khách vào ra, ngoài khách ngoại tỉnh còn có nhiều du khách trong tỉnh tìm về khu du lịch này. Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm cho biết: “Khu du lịch biển Thiên Cầm có 21 khách sạn, nhà nghỉ với công suất 820 phòng và 64 nhà hàng, ki ốt đều đang tấp nập khách trong thời điểm này. Đa số khách khi quay lại với Thiên Cầm đều bày tỏ hài lòng với chất lượng các dịch vụ bởi trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi đã tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, đào tạo lại đội ngũ nhân lực để sẵn sàng đón khách. Một số khách sạn đã được cải tạo, nâng cấp. Đến thời điểm này, Khu du lịch biển Thiên Cầm đã đón gần 96.000 lượt khách, đạt doanh thu 67 tỷ đồng”.

Đánh giá về du lịch Hà Tĩnh, chị Nguyễn Khánh Thương (khách du lịch, thường trú tại tỉnh Bắc Ninh) thẳng thắn nhìn nhận: “Ở đây không chỉ có biển đẹp, sạch, hải sản tươi ngon mà du lịch tâm linh cũng rất tuyệt vời. Tôi vô cùng ấn tượng với Chùa Hương Tích và Ngã ba Đồng Lộc”.

Bà Võ Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh chia sẻ: Sau dịch Covid-19, ngành du lịch Hà Tĩnh đã nghiêm túc nhìn nhận lại mình và tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ. Mùa du lịch không còn dài nên thời gian tới, ngành sẽ tập trung vào thị trường nội địa, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, giá thành hợp lý để thu hút khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về Hà Tĩnh sau dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO