[VIDEO] Nhiều người Việt đang di tản khỏi Ukraine

Việt Đoàn 03/03/2022 15:58

Theo nhiều người Việt tại Ukraine cho biết, Odessa may mắn không bị tấn công dữ dội như các nơi khác như Kharkov hay Kiev, nhưng từ Odessa đến biên giới Ba Lan gần 1.000 km. Quảng đường di chuyển là rất xa và dễ gặp phải nhiều rủi ro trong khi di tản.

Anh Nguyễn Văn Phúc, một người Việt sống tại Odessa, Ukraine từ năm 2013, cho biết khi chiến dịch quân sự của Nga diễn ra, mọi người đều rất hoang mang. Để đảm bảo an toàn, anh Phúc cùng gia đình đã đi tàu từ Odessa đến Lviv, sau đó từ ga Lviv sẽ đi tới khu vực biên giới Ba Lan để khai báo xin tị nạn chiến tranh.

Tính từ ngày 24/2 đến chiều 1/3, đã có ít nhất 377.400 người từ Ukraine vào Ba Lan và xếp hàng nhiều nhất (ở phía Ukraine) là tại cửa khẩu Medyka với hàng người dài khoảng 20 km.

Chính quyền Ba Lan cho phép mọi người từ Ukraine được nhập cảnh vào Ba Lan, bất kể họ có giấy tờ hợp pháp của Ukraine hay không. Các thủ tục đều đã được đơn giản hóa tới mức tối đa, chỉ cần có những giấy tờ như chứng minh thư, thẻ định danh cá nhân, hộ chiếu (kể cả hết hạn) đều được chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Nhiều người Việt đang di tản khỏi Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO