Việc nhiều cán bộ xã Vạn Thạnh (Khánh Hòa) được hỗ trợ thiệt hại sau bão: Tạm dừng chi trả

Văn Nhất 12/04/2018 07:30

Sáng ngày 11/4, hàng chục người dân của nhiều xã thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) tiếp tục kéo lên trụ sở UBND huyện để khiếu nại về việc không được nhận hỗ trợ thiệt hại do cơn bão số 12.

Trước đó, sáng 10/4, nhiều người dân thôn Đầm Môn cũng đã kéo đến trụ sở UBND xã Vạn Thạnh tỏ ra bức xúc cho rằng không công bằng, sau khi danh sách công khai các hộ dân có lồng bè nuôi tôm hùm bị thiệt hại do bão số 12. Theo người dân, trong danh sách gồm 24 hộ dân tại thôn Đầm Môn bị thiệt hại này thì đa số là cán bộ xã và người nhà của cán bộ xã nên họ không đồng tình.

Ông Võ Lục Phẩm, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết: “Theo quy trình thì công khai danh sách các hộ được hỗ trợ thiệt hại do bão số 12 tại xã để người dân giám sát và theo dõi. Sau khi danh sách được công bố công khai thì nhiều người dân phản ứng danh sách này có cán bộ nhiều, dân ít. Tôi và một số cán bộ huyện đã ra kiểm tra, nghe ý kiến bà con nhưng vẫn chưa thể khẳng định là cán bộ nhiều hay dân nhiều. Tuy nhiên, trước mắt là cần đình việc chi trả để xác minh làm rõ”.

Cũng theo ông Phẩm, tiêu chí để xét duyệt hỗ trợ là theo Nghị định 02 của Chính phủ, điều kiện để được thanh toán, hỗ trợ thiệt hại nuôi trồng thủy sản trước tiên là người dân phải nuôi trong vùng quy hoạch; thứ hai là phải đăng ký kê khai ban đầu là nuôi bao nhiêu. Trường hợp những người không kê khai sẽ không được hỗ trợ. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Vạn Ninh người dân nuôi tôm hùm bị thiệt hại rất nhiều và đa số là không kê khai. Huyện cũng đã có đề xuất lên UBND tỉnh có ý kiến với Trung ương xem xét có cơ chế đặc thù nào cho những trường hợp này không.

Còn theo ông Nguyễn Phương Phai, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vạn Ninh, danh sách được niêm yết tại các xã, thị trấn trong thời gian 10 ngày, sau thời gian đó nếu không có khiếu kiện, khiếu nại thì sẽ chi trả tiền cho người dân.

Được biết, trong đợt bão số 12 (năm 2017) toàn huyện có 2.900 hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 170 hồ sơ hợp lệ, đủ điều kiện hỗ trợ theo các quy định của Nhà nước. Những trường hợp đủ điều kiện hỗ trợ được lên danh sách và niêm yết tại các địa phương, kèm theo quyết định chi trả hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc nhiều cán bộ xã Vạn Thạnh (Khánh Hòa) được hỗ trợ thiệt hại sau bão: Tạm dừng chi trả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO