Việt Nam phát hiện chủng virus biến thể mới SARS-CoV-2 của Nam Phi

Đức Trân 01/02/2021 06:30

Ngày 31/1, thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các nhà khoa học của Viện đã lấy mẫu, xét nghiệm và giải tình tự gen virus SARS-CoV-2 trên các bệnh nhân tại khu vực phía Bắc, trong đó hầu hết là các ca nhập cảnh.

Kết quả hiện đã xác định một bệnh nhân (là chuyên gia nhập cảnh hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh) nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được ghi nhận tại Nam Phi.

Chủng biến thể này cũng đã được khuyến cáo có khả năng lây lan nhanh hơn các chủng đã được biết từ đầu dịch. Chủng này được phân lập trên bệnh nhân là ca nhập cảnh (chuyên gia từ Nam Phi).

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến chủng này đã lan ra hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngoài ra, biến chủng xuất hiện đầu tiên tại Anh đã lây nhiễm cho khoảng 80 nơi. Biến chủng mới phát hiện tại Brazil cũng gây bệnh cho nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong 2 tuần qua.

Mới nhất tại Việt Nam, trường hợp nữ công nhân ở công ty Poyun (Chí Linh, Hải Dương) được phát hiện mắc Covid-19 khi vừa tới Nhật Bản. Kết quả giải trình tự gen phía Nhật cho thấy, trường hợp này nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 của Anh.

Như vậy, hiện Việt Nam xuất hiện hai biến chủng của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Anh và Nam Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam phát hiện chủng virus biến thể mới SARS-CoV-2 của Nam Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO