Vịnh Hạ Long sẽ có wifi miễn phí

PV (theo báo Quảng Ninh) 12/04/2017 17:25

Hệ thống wifi công cộng trên vịnh Hạ Long sẽ được triển khai thí điểm vào quý III và đưa vào sử dụng trong quý IV/2017 ở tuyến tham quan vịnh Hạ Long số 1, 2 và một số khu vực có thuyền nghỉ đêm neo đậu trên vịnh.

Ảnh minh họa.

Wifi công cộng trên vịnh Hạ Long sẽ là một kênh hữu hiệu để quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, con người, du lịch Hạ Long đến với du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Báo Quảng Ninh Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và chuẩn bị lắp đặt hệ thống wifi công cộng trên vịnh Hạ Long.

Theo đó, công nghệ được áp dụng là giải pháp super wifi (hay còn gọi là TV white space) với bán kính phủ sóng lớn, suy hao thấp, giúp cải thiện vùng phủ sóng, xuyên vật cản tốt... nên rất thích hợp triển khai ở các địa hình phức tạp, vùng đồi núi, ven biển, biên giới, hải đảo.

Việc xây dựng hệ thống wifi công cộng trên vịnh Hạ Long cũng sẽ là một công cụ hữu hiệu để thu hút, xúc tiến đầu tư, thương mại và kinh doanh trực tuyến; nâng cao dân trí, phục vụ giáo dục. Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai, hệ thống hạ tầng wifi công cộng sẽ giúp người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến, góp phần xây dựng tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại.

Đặc biệt, với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, wifi công cộng trên vịnh Hạ Long sẽ là một kênh hữu hiệu để quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, con người, du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Dự kiến, hệ thống wifi công cộng này sẽ được triển khai thí điểm vào quý III và đưa vào sử dụng trong quý IV/2017 ở tuyến tham quan vịnh Hạ Long số 1, 2 và một số khu vực có thuyền nghỉ đêm neo đậu trên vịnh Hạ Long.

Quá trình thí điểm sẽ lắp đặt 6 trạm tại các địa điểm: Đồi Truyền hình, núi Bài Thơ, đảo Titov, đảo Tuần Châu, hang Đầu Gỗ và động Mê Cung. Hiện tại, khu vực Thiên Cung, Đầu Gỗ, đảo Titov hệ thống này đã được đưa vào sử dụng để thay thế hệ thống wifi lắp trước đó nhưng chất lượng không ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vịnh Hạ Long sẽ có wifi miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO