Vợ chồng du khách nước ngoài ngộ độc nặng do uống bia pha cồn

Quang Khánh 08/07/2020 18:13

Trong 2 ngày 7 và 8/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa liên tiếp tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng bị ngộ độc nặng methanol.

Bệnh nhân bị ngộ độc methanol đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Người vợ nhập viện ngày 7/7 trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp nặng, mờ mắt. Người chồng đưa được vợ đến bệnh viện, nhưng sang hôm nay (8/7) cũng diễn biến nặng và phải nhập viện cấp cứu.

Theo lời khai của bệnh nhân, nhóm du khách gồm 4 người Kazakhstan đã uống bia pha cồn trong khi đi câu cá. Sau khi uống, 1 người trong nhóm tử vong, hai vợ chồng trên phải vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản, cho thở máy, chạy thận cấp cứu. Hiện tại, các triệu chứng của 2 bệnh nhân có giảm, thở đều, nhưng tình trạng vẫn còn nặng.

Theo TS.BS Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, cồn 90 độ chứa 81,88% methanol (cồn công nghiệp). Methanol là chất rất độc, với lượng nhỏ có thể gây mù, nhiều hơn có thể gây tử vong; vì thế, tuyệt đối không được uống cồn hoặc pha cồn vào rượu, bia để uống.

Khi uống vào, methanol gây tổn thương não, dây thần kinh thị giác, hoại tử não, tổn thương nội tạng. Ở ngưỡng 20mg/dl đã đe dọa tổn thương thần kinh.

"Tình trạng ngộ độc methanol gần đây trên toàn quốc tăng đáng báo động. Trước đây khoa cũng đã từng tiếp nhận các ca người nước ngoài tử vong cũng do uống methanol. Người dân cần hiểu được tính độc hại của nó và không nên sử dụng sai hướng dẫn", TS Kỷ cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng du khách nước ngoài ngộ độc nặng do uống bia pha cồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO