Võ sĩ Trần Văn Thảo: 'Tôi đã chứng minh người Việt Nam không yếu'

Theo VNE 24/11/2017 21:10

Nhà tân vô địch quyền Anh đai WBC châu Á hạng siêu ruồi chia sẻ về mục tiêu sắp tới sau khi trở về Việt Nam.


Trần Văn Thảo được gia đình và bạn bè chào đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Bảo Lam).

PV: Anh cảm thấy thế nào khi trở thành người Việt Nam đầu tiên giành đai quyền Anh châu lục?

Võ sĩ Trần Văn Thảo: Tôi rất vui mừng và tự hào khi mang vinh quang về cho Việt Nam. Nhưng tôi cũng ý thức được rằng tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Giành đai đã khó khăn, giữ đai còn khó khăn hơn nữa.

Trong trận tranh đai với đối thủ người Indonesia, anh bung sức ngay ở hiệp đầu dù có tới 12 hiệp. Tại sao anh quyết định sử dụng chiến thuật này?

- Tôi và huấn luyện viên đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khi ở nhà về mặt chiến thuật và kỹ thuật. Tôi đã áp dụng ngay trong hiệp đầu và làm đối thủ bất ngờ với một đòn móc trúng cằm khiến anh ta choáng váng. Lúc đó tôi đã biết mình có thể giành chiến thắng sớm.

Anh đang có những bước đi thuận lợi trên con đường quyền Anh chuyên nghiệp, với bảy trận toàn thắng (trong đó có năm trận bằng knock-out). Với những võ sĩ đang muốn tiến lên chuyên nghiệp, anh có lời khuyên gì?

- Đây mới là bước đầu để vươn ra tầm thế giới, và phía trước con đường còn rất chông gai. Bởi vậy, tôi chỉ biết phải nỗ lực hơn trong chặng đường sắp tới. Tôi đã chứng minh được người Việt Nam không yếu và có thể ra ngoài thế giới, đương đầu với các đối thủ mạnh. Lời khuyên của tôi là hãy nỗ lực luyện.

Kế hoạch sắp tới của anh là gì khi đã trở thành nhà vô địch WBC châu Á?

- Với tư cách là nhà vô địch, tôi sẽ nhận được rất nhiều lời thách đấu từ các võ sĩ mạnh khác. Trước mắt tôi có hai ngày nghỉ và sẽ có cuộc họp với các huấn luyện viên để chuẩn bị cho lịch trình thi đấu bảo vệ đai. Về lâu dài, tôi mong muốn quyền Anh của Việt Nam ngày càng lớn mạnh và tiến ra đấu trường quốc tế. Đó cũng chính là mục tiêu của tôi bây giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sĩ Trần Văn Thảo: 'Tôi đã chứng minh người Việt Nam không yếu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO