Vợ tỷ phú Trump bị tố đạo văn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

19/07/2016 19:56

Không chỉ có Donald Trump mới có khả năng gây sốc mà ngay cả vợ ông, bà Melania, cũng có khả năng này sau khi có một bài phát biểu trước công chúng mà nhiều người tin rằng bà đã lấy lại ý tưởng của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama.

Vợ tỷ phú Trump bị tố đạo văn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Bà Melania Trump được cho là nhắc lại một phần
trong bài phát biểu hồi năm 2008 của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (Nguồn: CNN).

Nhiều nhà bình luận đã bắt gặp những điểm tương đồng giữa bài phát biểu của bà Michelle Obama hồi năm 2008. Bài phát biểu hôm 19/7 nhân đại hội đảng Cộng hòa của bà Trump cũng tương tự, trong đó ngợi khen chồng mình là một người đàn ông “đầy lòng trắc ẩn”, người sẽ “đấu tranh vì đất nước”.

Đây là lần đầu tiên mà phu nhân của ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống, Donald Trump, phát biểu trước công chúng. Bà cũng tham gia vào quá trình viết bài phát biểu dành cho mình. Cố vấn truyền thông của ông Trump, Jason Miller, đã đưa ra một tuyên bố nói rằng: “Trong lúc viết bài diễn văn này, đội ngũ của bà Melania đã ghi lại những khoảnh khắc đầy cảm hứng trong cuộc sống của bà, đôi lúc cũng phản ánh suy nghĩ riêng của bà”.

Trong khi đó, ông Trump đã mô tả bài phát biểu của vợ mình là “hoàn toàn tuyệt vời”.

Trong bài phát biểu mà Đệ nhất phu nhân Michelle đưa ra hồi năm 2008, có đoạn viết: “Barack và tôi lớn lên với nhiều giá trị giống nhau: Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để có được thứu bạn muốn, luôn phải giữ lấy lời và phải làm những gì mình đã nói, đối xử với mọi người với sự tôn trọng ngay cả khi bạn không biết họ và thậm chí là không chung quan điểm với họ”.

Còn bài phát biểu của bà Trump nói: “Tôi được dạy rằng cần phải giữ đạo đức và các giá trị trong cuộc sống hàng ngày. Đó là bài học mà tôi vẫn tiếp tục truyền cho con trai mình. Và chúng ta cần phải truyền bài học đó cho nhiều thế hệ sau này, bởi chúng ta muốn con em chúng ta ở đất nước này biết rằng chính sức mạnh của ước mơ và sự sẵn lòng để thực hiện nó mới có thể tạo được thành tựu”.

Trong một đoạn khác của bài diễn văn năm 2008, bà Michelle từng có đoạn với nội dung tương tự: “Barack và tôi luôn muốn xây dựng cuộc sống dựa trên những giá trị này, và truyền chúng cho các thế hệ sau. Bởi chúng tôi muốn con em của chúng ta, tất cả trẻ em ở đất nước này, biết rằng chỉ có ước mơ và sự sẵn lòng thực hiện nó mới có thể đưa chúng ta đến đỉnh cao thành tựu”.

Bà Melania, cựu người mẫu Slovenia, cũng sử dụng bài phát biểu của mình để ngợi khen chồng là một người cứng rắn nhưng lại đầy lòng trắc ẩn.

“Anh ấy cứng rắn khi cần thiết nhưng cũng rất tốt bụng và tận tâm” - bà Trump nói - “Sự chân thành đó không phải lúc nào cũng hiện hữu, đó chính là một lý do mà tình cảm giữa tôi và anh ấy bắt đầu”.

Bài phát biểu của bà Melania Trump, chủ yếu nói về suy nghĩ cá nhân, dường như đối lập hẳn với những người khác vốn chỉ tập trung vào việc “làm cho nước Mỹ trở nên an toàn một lần nữa”.

“Nếu các bạn muốn một ai đó đấu tranh vì các bạn và cho đất nước, tôi có thể đảm bảo rằng, anh ấy chính là người đó” - bà Trump nói về chồng mình.

Sau bà Trump là hàng loạt các nhà diễn thuyết khác lần lượt lên phát biểu, trong đó kể lại những câu chuyện về thời gian phục vụ trong quân ngũ, vấn đề tội phạm và người nhập cư bất hợp pháp.

Hỗn loạn tại đại hội đảng Cộng hòa

Không may mắn như vợ mình, Donald Trump dường như đã trở thành tâm điểm trong cuộc hỗn loạn ngay tại ngày đầu tiên diễn ra đại hội đảng Cộng hòa khi hai phe ủng hộ và phản đối người đại diện đảng này ra tranh cử Tổng thống cãi vã lẫn nhau.

Những tiếng la ó và chế nhạo chen lẫn với các lời ủng hộ tràn ngập trung tâm hội nghị ở Cleveland, bang Ohio. Hàng nghìn đại biểu của đảng Cộng hòa đang tề tựu tại đây để dự đại hội đảng này, diễn ra trong 4 ngày và bắt đầu từ 18-7 (giờ Mỹ). Những đảng viên Cộng hòa thuộc nhóm chống Donald Trump tức giận vì đảng của họ sẽ do một người đàn ông có tư tưởng phân biệt chủng tộc dẫn dắt.

Phe phản đối muốn tổ chức một cuộc bỏ phiếu ngay tại đại hội, nhằm ngăn chặn Trump trở thành ứng viên chính thức của đảng tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa đã bác bỏ đề nghị này. Xen lẫn trong cuộc cãi vã hỗn loạn này còn có tiếng nói của những người thuộc phe ủng hộ ông Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ tỷ phú Trump bị tố đạo văn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO