Vòng 2 V.League: Cẩm Phả dậy sóng, Pleiku chờ Phượng nở

Gia Phong 13/01/2017 08:00

Chiều nay (13/1), 4 trận đá sớm vòng 2 V.League 2017 sẽ diễn ra, với sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Pleiku (Gia Lai). Đó không chỉ là những trận đấu tâm điểm, mà còn khiến người xem phải tò mò bởi những nhân vật đang gây ồn ào thời gian qua.

Sự xuất hiện của Công Vinh trong vai trò một nhà quản lý bóng đá đang thổi luồng gió mới với đội bóng Sài thành.

Công Vinh tuyên bố lấy 3 điểm tại Cẩm Phả

CLB TP HCM đang trở thành đáng xem nhất ở V.League 2017, sẽ có chuyến làm khách được đánh giá lành ít dữ nhiều trên sân Cẩm Phả.

Trước trận đấu với Than Quảng Ninh diễn ra vào chiều nay, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng, đội vừa giành Siêu cúp quốc gia 2016.

Mặc dù vậy, với quyết tâm thi đấu công hiến hết mình để giành tặng các fan hâm mộ của đội bóng, cựu tuyển thủ quốc gia cũng khẳng định mục tiêu của TP HCM ở trận đấu chiều mai là giành trọn 3 điểm: “Khi trái bóng chưa lăn thì chưa ai nói trước được điều gì. CLB TP HCM sẽ thi đấu tới giây cuối cùng để giành lấy 3 điểm”.

Lại một lần nữa Công Vinh ghi điểm bằng những hành động rất nhỏ của mình. Trước đó, sự xuất hiện của anh trong vai trò một nhà quản lý bóng đá đang thổi luồng gió mới với đội bóng Sài thành.

Từ phòng thay đồ được thiết kết mới hiện đại, đến cả… nhà vệ sinh cũng được xây lại để phục vụ người hâm mộ, Công Vinh đang làm bóng đá chuyên nghiệp thực sự, dù anh chẳng có chút kinh nghiệm nào vì bắt tay vào việc từ con số không.

Trở lại trận đấu chiều nay tại Cẩm Phả, CLB TPHCM của ông chủ Lê Công Vinh đã di chuyển ra đất Mỏ từ ngày 9/1 vừa qua để làm quen với bầu không khí lạnh của miền Bắc. Ở mùa giải năm nay, mỗi trận thắng thì CLB TPHCM sẽ được nhận 500 triệu đồng. Đây sẽ là động lực rất lớn để đoàn quân của tân quyền Chủ tịch Lê Công Vinh làm nên chuyện ở sân khách.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh vừa nhận tin cực vui về lực lượng khi “sát thủ” Patiyo đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Sau trận đầu ra quân thất bại, Than Quảng Ninh đang rất khát khao chiến thắng. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng còn có lợi thế là được chơi trên sân nhà, nơi có hàng ngàn CĐV luôn cổ vũ hết mình.

Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, nhưng TP.HCM vẫn đang là một ẩn số thú vị tại giải. Dù sao thì dưới sự quản lý của ông chủ lắm chiêu như Công Vinh, mọi thứ có thể xảy ra.

Sau Công Vinh là Công Phượng

Ở vòng 2 V.League, nếu như sân Cẩm Phả nhận được sự quan tâm khi nhiều người đang tò mò chờ xem Công Vinh sẽ làm gì để giúp TP.HCM giành chiến thắng, thì ở phố Núi, Công Phượng cũng trở thành tâm điểm.

Với việc được thi đấu trên sân nhà Pleiku ở trận đấu với Hải Phòng, Công Phượng cùng các đồng đội được kỳ vọng sẽ giải tỏa được cơn khát bàn thắng của mình. Ở vòng đầu tiên, HA Gia Lai đã chơi một trận khá kém. Đặc biệt, hàng công của họ với bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn thi đấu bế tắc. Công Phượng vẫn được kỳ vọng rất lớn nhưng anh chưa thể tỏa sáng ở sân chơi rất vừa sức với mình.

Thực tế này khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải có những điều chỉnh. Việc đẩy Công Phượng lên chơi cao nhất trên hàng công không hẳn là hay bởi hạn chế về chiều cao lẫn sở trường chơi bóng của cầu thủ này. Cho anh chơi thấp và tự do như ở giải U21 quốc tế sẽ hợp lý hơn.

Dù chơi ở vị trí nào, thì Công Phượng vẫn luôn được chờ đợi sẽ tỏa sáng. Chân sút người Nghệ An buộc phải biết cách vượt qua những áp lực ấy, bởi anh đã trải qua rất nhiều những giải đấu có sức ép hơn nhiều.

Trong trận đấu chiều nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội bóng phố Núi đã đón tin vui trước trận đấu này khi Minh Vương trở lại sau chấn thương. Sự có mặt của Minh Vương sẽ giúp HA Gia Lai có nhiều phương án tấn công. Bên cạnh đó, HA Gia Lai cũng đang có thành tích thi đấu ấn tượng trước Hải Phòng trên sân nhà.

Theo đó, trong 11 lần hành quân lên Pleiku trong quá khứ, đội bóng đất Cảng đều chưa một lần tận hưởng niềm vui chiến thắng. Họ chỉ lần chia điểm trước đội chủ nhà và đều diễn ra ở hai mùa giải gần đây. Đó cũng là hai mùa giải mà thế hệ đầu tiên của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG được thi đấu ở V.League.

Ngoài 2 trận cầu đinh tại Cẩm Phả và Pleiku, lượt đấu sớm vòng 2 V.League còn có cuộc đọ sức giữa Quảng Nam – Hà Nội và Long An – B.Bình Dương. Ngày mai (14/1), 3 cặp đấu còn lại là SL Nghệ An – Cần Thơ, Khánh Hòa – Thanh Hóa, Sài Gòn – SHB Đà Nẵng, sẽ diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 V.League: Cẩm Phả dậy sóng, Pleiku chờ Phượng nở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO