Vòng 23 V-League: Khó lường cuộc đua vô địch

Khánh Vy 28/10/2017 08:35

Chiều qua (27/10), đội bóng đang dẫn đầu V-League Hà Nội FC thất bại trước HAGL trong trận đấu sớm nhất vòng khiến cuộc đấu của những đội cạnh tranh chức vô địch thực sự nóng. Thất bại của đội dẫn đầu V-League khiến cả Quảng Nam lẫn FLC Thanh Hoá không thể bỏ lỡ cơ hội khi ứng viên sáng giá nhất xảy chân.

Top đầu chạy đua

Đội dẫn đầu bảng Hà Nội FC sa lầy trên phố Núi là cơ hội rõ ràng và không thể tốt hơn để đánh chiếm ngôi đầu cũng như tạo lợi thế tốt trong cuộc đua vô địch của Quảng Nam lẫn FLC Thanh Hoá.

Đến làm khách trên sân Tân An, binh đoàn của HLV Petrovic sẽ không có sự phục vụ của Hoàng Văn Bình và Mai Tiến Thành do cả hai đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng lớn đến lực lượng của đội bóng xứ Thanh bởi đối thủ của họ ở vòng này chỉ là Long An đã tiến gần tới tấm vé chơi ở hạng Nhất 2017.

FLC Thanh Hóa bước vào trận nam chinh cuối cùng trong mùa giải với một không khí tập luyện đầy quyết tâm chứ không còn là một sự chán chường trên gương mặt của các cầu thủ xứ Thanh sau trận thua tại Cẩm Phả. Phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng và bỏ lại những thất vọng, những sức ép cùng những nghi ngờ vốn đang bủa vây đội bóng xứ Thanh thời gian gần đây là mục tiêu số 1.

FLC Thanh Hóa được dự báo sẽ thắng và nếu họ làm được việc đó thì vòng đấu 23 này cũng chính thức điền tên Long An xuống hạng. Dù rất nỗ lực, thể hiện tinh thần chiến đấu tốt nhưng thày trò Minh Phương vẫn còn kém đối thủ xếp trên tới 8 điểm. Bởi vậy, tiếp tục bại trận trong khi SXKT Cần Thơ có được điểm thì chiếc vé xuống hạng sẽ chính thức điền tên Long An.

Trong khi đó, Quảng Nam dù hoàn toàn lép vế về thành tích cũng như đối đầu trực tiếp so với SHB.ĐN nhưng thời thế hiện giờ đang thay đổi. Quảng Nam FC đang đứng thứ 2 trên BXH và vượt qua Đà Nẵng trong lượt đấu này sẽ khẳng định vị thế và tham vọng của họ. Lối chơi phòng ngự chủ động, phản công có chủ đích và đầy mạnh mẽ trên sân đối phương đã đem đến sự thăng hoa cho đội bóng xứ Quảng.

Những trận derby có còn nóng?

Vòng đấu này là vòng đấu của những trận derby. Nếu Đà Nẵng và Quảng Nam hứa hẹn sẽ tạo ra trận derby miền Trung kịch tính, thì trên sân Thống Nhất cuộc chạm trán giữa TP HCM và Sài Gòn FC cũng sẽ là trận cầu không khoan nhượng khi cả 2 đều đang hết sức nỗ lực chinh phục tình cảm NHM đất Sài thành. Một trận đấu cũng nóng rực chính là cuộc đọ sức Than Quảng Ninh – Hải Phòng trên sân Cẩm Phả trong trận derby vùng Đông Bắc.

Cùng “chung một bầu sữa” của bầu Hiển nên trận đấu giữa SHB. Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ được “soi” rất kỹ nhất là khi Quảng Nam còn nguyên cơ hội vô địch trong khi SHB. Đà Nẵng đã không còn mục tiêu cũng như phong độ thất thường ở mùa giải này. Hà Nội FC thất thủ trong trận đấu sớm khiến Quảng Nam trở thành điểm sáng để một trong những đứa con của bầu Hiển đăng quang.

Trên sân Hòa Xuân, thật khó tin rằng một SHB Đà Nẵng gặp khó từ việc chấn thương và trẻ hóa lực lượng nhất là đã hết mục tiêu sẽ làm khó người anh em cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển là CLB Quảng Nam, trong bối cảnh mà đội bóng đất Quảng cần chiến thắng để giành ngôi vô địch. Điểm tựa của Quảng Nam trong cuộc đối đầu này là thành tích khá tốt trên sân khách.Tuy nhiên đó là khi họ bị đặt ở thế kẻ yếu, còn khi họ chịu áp lực phải thắng thì là điều hoàn toàn khác,hai trận hòa trong thế chịu áp lực thắng trước Hải Phòng và HAGL minh chứng cho điều đó. Nếu không có tai nạn ngoài ý muốn nào xảy ra, Quảng Nam có thể sẽ bỏ túi đủ 3 điểm, để tiếp tục tạo lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch.

Cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Cẩm Phả, nơi Than Quảng Ninh tiếp Hải Phòng. Về lý thuyết, Than Quảng Ninh vẫn còn có khả năng chạy đua cho danh hiệu, nhưng đấy chỉ là lý thuyết. Trên thực tế, đội bóng vùng mỏ chưa sẵn sàng để lên ngôi, nên khó tin Than Quảng Ninh sẽ đi đến cùng ở mùa giải năm nay. So về thực lực, Hải Phòng đủ sức gây bất ngờ và khó khăn cho Than Quảng Ninh tại sân Cẩm Phả. Chính bởi vậy, trận derby vùng Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ rất hay bởi chất lượng chuyên môn.

Ở sân Nha Trang, nếu Khánh Hoà còn muốn có màu huy chương ở mùa giải năm nay, họ sẽ thắng SL Nghệ An, vốn lúc này cũng đã hết động lực.

Ở các cặp đấu khác, CLB TP HCM sẽ quyết đấu đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất vì mục tiêu chinh phục khán giả. Cả CLB TP HCM và Sài Gòn FC đều khát khao khơi gợi tình yêu của người hâm mộ với mình nên mục tiêu chiến thắng trong một trận đấu hấp dẫn sẽ được cả 2 đặt lên hàng đầu.

Công Phượng đem về chiến thắng cho HAGL

Chiều 27/10, ĐKVĐ Hà Nội FC đã thêm một lần gục ngã trên phố núi khi phải nhận thất bại 2-3 trước chủ nhà HAGL. Dù là những người mở tỉ số nhưng Hà Nội FC đã phải nhận thất bại chung cuộc khi Công Phượng ghi bàn trong những phút cuối. Thất bại trên phố núi khiến ngôi đầu của Hà Nội FC chắc chắn sẽ mất sau vòng 23. Trong khi đó, các cầu thủ HAGL đã có chiến thắng đầu tiên sau khi chính thức có tân GĐKT Chung Hae Soung.

KV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 23 V-League: Khó lường cuộc đua vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO