Vòng 4 V-League: Nhóm cuối trỗi dậy

Hoàng Nam 15/06/2020 07:00

V-League khép lại vòng đấu thứ 4 với nhiều diễn biến bất ngờ khi ngôi đầu lại đổi chủ và nhóm cuối cho thấy sự trỗi dậy của mình. Thanh Hóa dù vẫn đứng cuối cùng nhưng sau khi thay HLV đã có được điểm số đầu tiên. Trong khi đó, chiến thắng hủy diệt trước “người anh em” Quảng Nam đã giúp chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức nguyên vẹn, bên cạnh đó giúp SHB Đà Nẵng cắt đứt được mạch trận đáng buồn không biết mùi điểm số của mình.

Vòng 4 V-League: Nhóm cuối trỗi dậy

Lượng khán giả đến theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và CLB Hà Nội tại vòng 4 V-League 2020 đã vượt sức chứa của sân.

Bùng nổ trên các khán đài

LS V.League 1- 2020 mới chỉ trở lại được 2 vòng đấu nhưng giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp đã đem tới bầu không khí nóng rực cho bóng đá nước nhà. Nếu như ở Vòng 3 LS V.League 1-2020 ghi nhận tổng số 50.500 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 7.214 người/trận, đến vòng 4, con số này đã gia tăng đáng kể, với 56.700 khán giả, trung bình 8.100 người/trận. Sân đấu có lượng khán giả đông nhất là sân Hà Tĩnh, nơi diễn ra cặp đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC.

Cũng vì số lượng khán giả tới sân vượt quá dự kiến nên trận đấu đã bị gián đoạn hơn 20 phút để các lực lượng tổ chức trận đấu vãn hồi lại trật tự trên sân, giúp cho cầu thủ 2 bên có thể yên tâm thi đấu. Phút 20 ở trận đấu giữa Hà Tĩnh và Hà Nội, bất ngờ từ khán đài, một lượng lớn CĐV đã tràn xuống sân, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng an ninh.

Ngay lập tức trọng tài cho trận đấu tạm dừng. Trận đấu sau đó đã phải hoãn tới hơn 20 phút, và thêm 15 phút ở giờ nghỉ giữa hiệp. Tính cả trận, trọng tài đã bù giờ khoảng 40 phút.

Dù khán giả Hà Tĩnh tràn xuống đường pit nhưng họ không gây rối. Họ chỉ cho thấy mong muốn được xem các cầu thủ Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Quyết… chơi bóng.

Mặc dù, vẫn vì màu cờ sắc áo của địa phương, nhưng sức hút của Hà Nội FC đối với người dân Hà Tĩnh là không thể phủ nhận.

Ngoài sự cố vỡ sân, việc Hà Tĩnh giành kết quả hoà 1-1 trước ĐKVĐ V-League cũng là kết quả rất bất ngờ.

Không chỉ sân Hà Tĩnh, vòng 4 cũng chứng kiến nhiều sân vận động chào đón số lượng khán giả đáng kể, như sân Pleiku (9.000 khán giả theo dõi trận HAGL - Dược Nam Hà Nam Định), hay sân Thanh Hóa (7.000 khán giả theo dõi trận Thanh Hóa - SLNA), và cả sân Thống Nhất (8.000 khán giả dự khán trận derby giữa TP HCM và Sài Gòn FC).

Nhóm cuối vùng lên

Cuộc đua trên bảng xếp hạng V-League 2020 đang diễn ra hết sức gay cấn khi có tới 3 đội bóng Sài Gòn, Viettel và SLNA chia nhau vị trí đầu bảng với cùng số điểm là 8, có 4 đội đứng ngay sau, từ thứ 7 tới thứ 4 cùng có 7 điểm và khoảng cách từ vị trí số một tới vị trí số 8 chỉ là 3 điểm, tương đương với một trận thắng.

Trong khi đó, ở phía dưới bảng xếp hạng, cơ hội thoát hiểm của các đội bóng vẫn là ngang nhau vì cách biệt điểm số giữa họ cũng chỉ giới hạn trong phạm vi một trận thắng. Và chất lượng của vòng 4 LS V.League 1-2020 không chỉ là việc gia tăng số lượng khán giả tới sân, mà ở góc độ chuyên môn thuần túy thì vòng đấu này cũng ghi nhận sự nâng cấp rõ rệt về kết quả thi đấu.

Theo đó, với 18 bàn thắng được ghi, trung bình 2,57 bàn/trận, song thẻ vàng lại ít hơn hẳn, với 18 thẻ, trung bình 2,57 thẻ/trận, so với vòng 3 LS V.League 1- 2020 chỉ có 12 bàn thắng, trung bình 1,7 bàn/trận, song lại có tới 25 thẻ vàng, trung bình 3,6 thẻ/trận, vòng 4 xứng đáng được coi là một bước tiến về chuyên môn. C

Ở cuộc đua Top đầu, Sài Gòn FC đã gây bất ngờ khi vươn lên đứng đầu bảng sau chiến thắng sát sao trước đội bóng cùng thành phố. Dù có sự trở lại của Công Phượng nhưng TP HCM thua đau trận derby trước Sài Gòn. Đây là trận đấu đầu tiên mà Công Phượng thi đấu cùng TP HCM sau lễ đính hôn gây xôn xao làng bóng đá Việt và tiền đạo gốc Nghệ An rất muốn thể hiện bản thân ở trận này.

Việc Công Phượng liên tiếp không ghi bàn từ V-League đến Cúp QG 2020 là điều khiến nhiều CĐV TP HCM không khỏi thất vọng. Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Công Phượng cho rằng, TP HCM thất bại trước Sài Gòn FC là do không tận dụng được cơ hội và nghỉ quá lâu do Covid-19.

Trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất chính là trận Trận derby xứ Quảng Đà. Trận đấu đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ở nhiều khía cạnh, đặc biệt sau chuỗi thành tích không như mong đợi của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng thời gian qua. Bước vào trận đấu, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện ngay quyết tâm giành chiến thắng bằng nhiều tình huống tấn công liên tục. Chiến thắng đầu tiên đầy đậm đà đã được các học trò HLV Lê Huỳnh Đức có được sau màn “nhấn chìm” đội bóng láng giềng Quảng Nam với tỉ số 6-1.

Trận đấu giữa B. Bình Dương và Hải Phòng cũng là trận đấu bùng nổ bàn thắng khi chủ nhà đè bẹp đội khách Hải Phòng bằng chiến thắng 5 sao. Đội bóng xứ Thanh được thi đấu trên sân nhà nhưng chỉ có được 1 điểm sau trận hoà tẻ nhạt trước SLNA. Với trận hoà không bàn thắng này, Thanh Hoá tiếp tục đứng bét BXH. Hồi chuông cảnh báo cũng đã đến với Nam Định khi họ nhận thất bại trước HAGL...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 4 V-League: Nhóm cuối trỗi dậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO