Vòng 6 V-League: Quyết cản bước Thanh Hoá

Gia Phong 18/02/2017 08:00

Đội bóng xứ Thanh đang thể hiện phong độ rất ấn tượng trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay, với vị trí nhất bảng xếp hạng. Để cuộc đua tới ngôi vô địch thêm hấp dẫn, nhiệm vụ của SHB Đà Nẵng tuần này là phải cản bước tiến của Thanh Hoá, trong trận đấu mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có lợi thế sân nhà.

Chưa đội bóng nào đánh bại được Thanh Hóa sau 5 vòng đấu.

Tâm lý rất tốt có làm nên chuyện?

Trở về sau trận hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng đã không nghỉ ngơi mà bước vào tập luyện luôn. Rõ ràng việc đối đầu với Thanh Hoá lúc này không dễ thở chút nào, khi đội bóng xứ Thanh đang có phong độ rất cao, khi chưa thua trận nào, thắng 4, hoà 1.

Trước trận đấu này, các cầu thủ SHB Đà Nẵng có tâm lý rất tốt. Trận hoà cùng với món quà là1 điểm tại Hàng Đẫy có tác động tâm lý vô cùng lớn trong bối cảnh đội bóng trên đường trẻ hóa và khát khao tìm lại vị thế vốn có của mình.

“Tôi nghĩ trước đây chúng tôi đã là một đội bóng mạnh và năm nay chúng tôi quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình”, HLV Lê Huỳnh Đức tự tin tuyên bố. Có thể nhận thấy đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đang rất tự tin trước trận đấu với đội đang dẫn đầu BXH Thanh Hóa. Bên cạnh yếu tố tâm lý thì các cầu thủ SHB Đà Nẵng có thêm lợi thế sân nhà Hòa Xuân - nơi mà cả 3 trận đấu của đội nhà đều mang về chiến thắng.

Tất nhiên, để có thể cản bước tiến của Thanh Hoá ở thời điểm này không hề đơn giản. Đội bóng xứ Thanh dù mất tiền vệ trẻ Quốc Phương (treo giò 2 trận vì án phạt nguội của Ban kỷ luật VFF), vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng sông Hàn.

Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên, chưa chắc đội bóng của HLV Petrovic sẽ thi đấu vội vã, bởi họ hiểu SHB Đà Nẵng cũng không phải dạng xoàng. Lối chơi chắc chắn sẽ giúp cho Thanh Hoá tìm được kết quả khả quan khi rời đôi bờ sông Hàn.

Trong ngày hôm nay, ngoài trận cầu tâm điểm giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hoá còn có hai cuộc đọ sức giữa Cần Thơ - Sài Gòn và Quảng Nam – Khánh Hoà. Trong hai cặp đấu này, Quảng Nam đang gây chú ý khi có phong độ rất tốt. Thậm chí nếu thắng trận này, trong khi Thanh Hoá trắng tay ở sân Xuân Hoà, đội bóng xứ Quảng sẽ lần đầu lên ngôi nhất BXH.

Công Phượng tiếp tục là tâm điểm

Ở 3 trận đấu còn lại vào ngày mai, Công Phượng sẽ vẫn là cái tên thu hút sự quan tâm nhất. Công Phượng đã hồi sinh sau khi “nổ súng” vào lưới U23 Malaysia trên tuyển. Ngay lập tức cầu thủ này có thêm cú đúp vào lưới Cần Thơ ở vòng 5 V-League, chính thức thông nòng sau 4 vòng đấu liên tiếp tịt ngòi.

Chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng, những người khó tính nhất cũng đều phải dành lời khen ngợi với cầu thủ này. Chỉ có bầu Đức là thể hiện thái độ rất cầm chừng và mong báo chí đừng vội tâng bốc Công Phượng lên mây. Tuy nhiên, ông bầu phố Núi cũng nói rằng việc HA Gia Lai thắng là chuyện tất yếu, khi mà toàn đội đều đã có sự chuẩn bị tốt, các trụ cột vừa trên tuyển về đều có phong độ cao.

Bản thân Công Phượng cũng nói rằng mình sẽ tự tin hơn rất nhiều trong những vòng tới đây. Chân sút xứ Nghệ có thể sẽ tiếp tục ghi bàn và đó là điều mà HA Gia Lai cũng như người hâm mộ đội bóng này vui nhất.

“Trận thắng này sẽ là bước đệm để các cầu thủ tự tin hơn, quyết tâm và có tinh thần chiến đấu hết mình ở những vòng đấu tới, hướng tới một mùa giải thành công. Cá nhân em cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, trận hôm nay tôi đã tự tin hơn rất nhiều”, Công Phượng chia sẻ.

Sự trở lại của Công Phượng sẽ giúp V-League đáng xem hơn rất nhiều, bởi dẫu sao tiền đạo quê Đô Lương – Nghệ An vẫn là cầu thủ được nhiều người hâm mộ.

Ở vòng 6 V-League, nếu Công Phượng tiếp tục “nổ súng” vào lưới SHB Đà Nẵng, thì đó sẽ như một sự khẳng định Công Phượng đã hoàn toàn trở lại với hình ảnh của mình. Đây không chỉ là tin vui với HA Gia Lai mà còn với cả HLV Hữu Thắng, khi SEA Games 29 đang tới gần.

Ở hai trận đấu còn lại, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, CLB TP Hồ Chí Minh, sẽ tiếp Long An trên sân nhà, còn Than Quảng Ninh sẽ gặp SL Nghệ An tại sân Cẩm Phả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V-League: Quyết cản bước Thanh Hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO