Vụ bác sĩ bị tố hiếp dâm ở Thừa Thiên- Huế: Trả hồ sơ để làm rõ nhiều tình tiết

Minh Thư 01/12/2020 14:40

Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bác sĩ bị tố hiếp dâm, cố ý gây thương tích đối với nữ điều dưỡng.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Lao Động
Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Lao Động

Liên quan đến vụ án bác sĩ bị tố hiếp dâm, cố ý gây thương tích đối với nữ điều dưỡng xảy ra vào tháng 9/2020 gây xôn xao dư luận, sau nhiều ngày nghị án kéo dài, sáng 1/12, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Huế đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ nhiều tình tiết.

Trước đó, bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị cáo buộc “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm” và “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, chủ toạ công bố, căn cứ các quy định của pháp luật, căn cứ kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, xét thấy thiếu chứng cứ dùng để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo Lê Quang Huy Phương mà không thể bổ sung tại phiên tòa được.

Cũng theo HĐXX, cáo trạng của VKSND TP Huế nhìn theo một chiều, nội dung dịch file ghi âm bỏ sót nhiều từ, không thực nghiệm hiện trường...

Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương cho VKSND TP Huế để điều tra bổ sung những vấn đề sau:

Thứ nhất, HĐXX yêu cầu VKSND TP Huế phải tiến hành giám định bổ sung đoạn ghi âm đã được giám định theo kết luận số 6906C09P6 của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Cụ thể là chuyển toàn bộ file ghi âm âm thanh có thời lượng 1 giờ 13 phút 1 giây thành văn bản do nội dung giám định chưa đầy đủ.

Thứ hai, phải giám định lại thương tích của bị hại tại thời điểm bị thương tích do căn cứ xác định tỷ lệ thương tích chưa rõ ràng.

Một số tài liệu do CQĐT thu thập gửi cho cơ quan giám định để làm căn cứ giám định là chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường, dựng lại hành vi, tình huống của bị cáo và bị hại từ khi bị hại đến phòng 203 khu chung cư Đống Đa (TP Huế) cho đến khi bị hại ra về.

Lý do cuối cùng, HĐXX tiến hành đối chất giữa bị cáo, bị hại về vấn đề còn mâu thuẫn trong lời khai.

Trước đó, theo cáo trạng của VKSND TP Huế, bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983; ngụ phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế), trước khi bị bắt giữ là bác sĩ phụ trách bộ phận chăm sóc da, Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bị hại là chị D.H.T.T (SN 1996; ngụ tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) là cấp dưới của Phương.

Sáng ngày 17/9/2019, Phương gọi điện cho một đồng nghiệp nhắn chị T. lấy một liều thuốc đẹp da đưa đến cho Phương tại quán cà phê ở khu chung cư Đống Đa (TP Huế).

Khi chị T. mang thuốc đến, Phương yêu cầu chị T. vào trong nhà rồi ép chị này cởi áo ra. Phương có ý định giở trò với chị T nhưng bị chị này phản ứng quyết liệt.

Phương đã đánh liên tiếp vào vùng mặt, bụng của nạn nhân khiến chị này bị thương tích 37% theo kết quả giám định y khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bác sĩ bị tố hiếp dâm ở Thừa Thiên- Huế: Trả hồ sơ để làm rõ nhiều tình tiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO