Vụ đánh caddie: Hiệp hội Golf VN tạm đình chỉ thi đấu với ông Nguyễn Viết Dũng

B.Phúc 15/12/2022 14:30

Hiệp hội Golf Việt Nam ra thông báo tạm đình chỉ thi đấu tại tất cả các giải đấu do đơn vị này tổ chức hoặc bảo trợ, đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap đối với ông Nguyễn Viết Dũng.

Ngày 14/12, ông Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam đã ký văn bản số 16-2022/TB-HHGVN ngày 14/12/22 thông báo về việc: Tạm đình chỉ thi đấu tại tất cả các giải đấu do HHGVN tổ chức hoặc bảo trợ, đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap đối với ông Nguyễn Viết Dũng.

Hiệp hội Golf Việt Nam lên án và phản đối mọi hành động vi phạm chuẩn mực văn hóa ứng xử trên sân golf. Hành vi thiếu kiềm chế dẫn đến sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực của gôn thủ đối với caddie, nhân viên điều hành và bạn chơi là vi phạm rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng gôn thủ cũng như tinh thần lịch lãm, cao thượng của môn thể thao golf.

Đối với sự việc ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng có hành động không đúng chuẩn mực văn hóa ứng xử trên sân golf BRG Đà Nẵng vào ngày 6/12/2022 được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo sẽ tạm đình chỉ thi đấu tại tất cả các giải đấu do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ, đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap đối với ông Nguyễn Viết Dũng cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ có thông báo tiếp theo về trường hợp này sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Hiệp hội Golf Việt Nam mong nhận được sự ủng hộ, phối hợp thực hiện của các Hội Golf địa phương và các đối tác có liên quan của Hiệp hội Golf Việt Nam.

Văn bản của HHGVN.

Trước đó, như tin đã đưa trong sáng nay (15/12), ông Phan Minh Dũng, Bí thư Thị ủy Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, Thị ủy đã giao Ủy ban kiểm tra (UBKT) làm việc với chi bộ Đảng Công ty CP tập đoàn Đất Quảng, nơi ông Nguyễn Viết Dũng làm bí thư chi bộ về vụ việc ông này có đánh nữ nhân viên phục vụ tại sân golf BRG Đà Nẵng hay không để có hướng xử lý.

Theo ông Phan Minh Dũng, Thị ủy Điện Bàn là đơn vị phụ trách chi bộ Đảng Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, trước mắt yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng, chi bộ này phải có báo cáo, tường trình về vụ việc. Ông Dũng không chỉ là chủ tịch HĐQT công ty này mà còn là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam.

“Hiện giờ UBKT sẽ yêu cầu chi bộ báo cáo vụ việc để nắm thông tin cụ thể. Việc này làm theo quy định của Đảng, với tinh thần là một đảng viên, ông Dũng sẽ báo cáo chi bộ rồi cơ quan này báo cáo Thị ủy. Trên cơ sở đó, UBKT sẽ xem xét vụ việc, tính chất, mức độ như thế nào, từ đó dựa theo quy định của Đảng và xem mực độ sai phạm của ông Dũng như thế nào thì mới có hướng xử lý đúng theo quy định của Đảng”, ông Phan Minh Dũng thông tin.

[Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra sự việc xảy ra trên sân golf BRG Đà Nẵng]

Trong sáng 13/12, HĐND tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có hay không việc hành hung nhân viên Sân Golf BRG Đà Nẵng.

Theo thông cáo này, trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ; đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc.

Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

HĐND tỉnh Quảng Nam xin chân thành cảm ơn quý cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã quan tâm, chia sẻ và thông tin đến bạn đọc.

Trong khi đó trả lời với báo chí về sự việc này, ông Nguyễn Viết Dũng cho hay: “Xuất phát từ nhu cầu thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, ngày 6/12, tôi và một số đối tác có đến Sân Golf BRG Đà Nẵng để chơi golf và chị N.A.L. là nhân viên phục vụ, hướng dẫn nhóm người chơi chúng tôi. Tuy nhiên, do bất đồng với cách tính sổ gậy trong một hố khi đánh golf, trong lúc cự cãi, do bức xúc, thiếu kiềm chế, nóng giận nhất thời nên tôi đã xử lý vấn đề chưa đúng. Trong lúc cự cãi, do bức xúc, tôi đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đánh caddie: Hiệp hội Golf VN tạm đình chỉ thi đấu với ông Nguyễn Viết Dũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO