Vụ gắn chíp ‘chôm’ xăng: Bắt 2 cửa hàng trưởng và 6 nhân viên

Đức Sơn 29/12/2015 15:00

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 8 đối tượng trong vụ án 2 cửa hàng xăng dầu ở đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) và Yên Viên (huyện Gia Lâm) gắn chíp điện tử để ăn cắp xăng dầu về hành vi “Lừa dối khách hàng” theo Điều 162 Bộ luật hình sự.

Với hành gắn chíp điện tử điều khiển từ xa, chỉ trong vòng 4 ngày, cửa hàng xăng dầu Yên Viên đã ăn cắp 3.000 lít xăng và 4.500 lít dầu.

Trước đó, ngày 28/12, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, CQĐT đã khởi tố vụ án hình sự về tội danh nêu trên.

Trong 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp có 2 cửa hàng trưởng của 2 cửa hàng xăng dầu nêu trên là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh và ông Trần Thanh Trình cùng 6 nhân viên.

Trước đó, ngày 24/12, Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty CP xăng dầu chất đốt Hà Nội đã phát hiện 2 trong 3 cửa hàng xăng dầu có gắn chíp và bảng mạch điện tử vào cột bơm xăng nhằm làm sai lệch bộ đếm để lấy tiền của khách hàng.

Lực lượng chức năng đã làm rõ, cửa hàng số 436 Trần Khát Chân đã sử dụng 3 điều khiển từ xa để điều khiển các cột đo xăng dầu. Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh cửa hàng trưởng của cửa hàng này đã thừa nhận 3 chiếc điều khiển từ xa trên để điều khiển cột đo xăng dầu nhằm gian lận, thay đổi, sai lệch kết quả đo.

Tại cửa hàng xăng dầu Yên Viên, lực lượng chức năng phát hiện 3 tay tại các cây xăng dầu có gắn chíp điện tử để điều khiển từ xa nhằm điều chỉnh sai số của phương tiện đo, gian lận về đo lường khi bán xăng dầu.

3 điều khiển dùng để điều khiển gian lận tại 2 tay xăng và 1 tay dầu DO được gắn chíp cũng bị thu giữ.

Ông Trần Thanh Trình- cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên thừa nhận ngày 20/10, ông Trình đã thuê người đến gắn chíp với quy trình sử dụng đèn khò làm nóng tem niêm phong kiểm định sau đó dùng lưỡi dao lam bóc tem ra và mở máy gắn chíp điện tử vào mảng mạch của các tay bơm trên.

Sau khi lắp xong, dán lại tem niêm phong như ban đầu. Theo ông Trình khai nhận, việc gắn chíp điện tử tính đến ngày 24/12, cửa hàng này đã gian lận được 3.000 lít xăng và 4.500 lít dầu.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Nội tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ gắn chíp ‘chôm’ xăng: Bắt 2 cửa hàng trưởng và 6 nhân viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO