Vụ hàng trăm xe máy của công nhân bị thiêu rụi ở Nam Định: Công ty hỗ trợ tiền đi lại

Duy Hưng 10/10/2022 21:39

Bước đầu, những công nhân bị “cháy xe” sẽ được Công ty hỗ trợ tiền đi lại, với các mức 30.000, 50.000 đồng/ngày, tùy khoảng cách xa gần…

Đây là kết quả làm việc sau buổi làm việc chiều nay, 10/10, giữa Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Nam Định và Ban lãnh đạo Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam (KCN Mỹ Trung - Nam Định) trong bối cảnh vào sáng cùng ngày tại công ty xảy ra hỏa hoạn khiến khoảng 250 xe máy của công nhân bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn khiến khoảng 250 xe máy của công nhân bị thiêu rụi.

Cụ thể theo Thông báo về việc hỗ trợ phương tiện đi lại cho người lao động Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam phát đi trong chiều cùng ngày, từ ngày mai 11/10, công nhân viên nào sắp xếp được phương tiện đi làm Công ty sẽ hỗ trợ 30.000 đồng/người/ngày,nếu khoảng cách từ nhà đến công ty dưới 10 km; hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày nếu khoảng cách từ nhà đến công ty trên 10 km. Đối với công nhân viên không chủ động sắp xếp được phương tiện đi làm, Công ty sẽ có xe đưa đón.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, vào khoảng 7h36 sáng 10/10, sau khi hàng nghìn công nhân của Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam vào xưởng làm việc thì tại khu vực lán xe sau nhà ăn của công ty xảy ra hỏa hoạn.

Khi phát hiện cháy, ngoài thông báo tới cảnh sát PCCC địa phương, cán bộ công nhân viên công ty đã cố gắng di chuyển tài sản và chữa cháy. Đến khoảng 7h43 cảnh sát PCCC xuất hiện, triển khai các biện pháp cứu hỏa; đến khoảng 8h15 đám cháy được dập tắt.

Theo các cơ quan chức năng ở địa phương, thời điểm xảy ra vụ cháy, Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam có 1.759 người đến làm việc. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến khoảng 250 xe máy các loại của công nhân viên bị thiêu rụi.

Trước mắt, các công nhân sẽ được Công ty hỗ trợ tiền đi lại.

Sau khi sự cố hỏa hoạn xảy ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý KCN tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc đã có mặt tại hiện trường và có cuộc làm việc với Ban lãnh đạo Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam.

Tại đây, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý KCN tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân; thống kê cụ thể thiệt hại; hỗ trợ, ổn định tâm lý cho cán bộ, công nhân; sớm ổn định, duy trì hoạt động sản xuất.

Trong đó, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp sớm làm việc với cơ quan bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho công nhân; xem xét hỗ trợ phù hợp cho công nhân giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm trở lại làm việc…

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hàng trăm xe máy của công nhân bị thiêu rụi ở Nam Định: Công ty hỗ trợ tiền đi lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO