Vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai: Thẩm quyền điều tra thuộc địa phương nào?

Mạnh Thìn 06/02/2023 16:25

Hơn 1 ngày sau khi xảy ra vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh vẫn đang cùng phối hợp xử lý, trước khi thống nhất địa phương nào sẽ thực hiện việc điều tra.

Đến trưa ngày 6/2, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Hồ Chí Minh vẫn đang phối hợp để đo đạc, xác định vị trí lật chiếc thuyền khiến 1 người tử vong thuộc địa bàn nào.

Cụ thể, các lực lượng nghiệp vụ đã đưa tài công và các nhân chứng đến hiện trường xảy ra vụ lật thuyền để đo đạc chính xác vị trí, qua đó có kết luận vị trí tai nạn, thống nhất thẩm quyền điều tra của Công an Đồng Nai hay TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng đang xác định vị trí lật thuyền. Ảnh: CTV.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin về vụ việc lật thuyền chở khách, làm một người tử vong. Cụ thể, khoảng gần 9 giờ sáng ngày 5/2, chiếc thuyền chở khách số hiệu ĐN-1228 do ông Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi) ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai điều khiển chở theo 12 người hướng từ chùa Phước Long (một số người thường gọi tên quen thuộc là chùa Châu Đốc 3) nằm ở cù lao Ba Sang, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh về bến đò Xưa, phường Long Bình Tân thì va chạm với sà lan chở container do thuyền trưởng Trần Thanh Tâm (50 tuổi) ngụ TP Cần Thơ điều khiển.

Cú va chạm khiến chiếc thuyền chở khách lật úp, toàn bộ người trên thuyền rơi xuống sông. Trong số 12 người có chị N.T. H. (32 tuổi) ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa không may tử vong do đuối nước. Đau lòng hơn khi chị H., được xác định đang mang thai 3 tháng.

Đến 14h30 cùng ngày, chiếc thuyền đã được trục vớt, đưa lên bờ phục vụ công tác điều tra. Do vụ việc xảy ra trên sông Đồng Nai giáp ranh tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh, vì vậy cơ quan chức năng đã cùng nhau phối hợp xác minh chính xác vị trí lật thuyền để có kết luận cụ thể địa phương nào sẽ thực hiện thẩm quyền điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai: Thẩm quyền điều tra thuộc địa phương nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO