Vừa 'nới lỏng' giãn cách người dân đua nhau ra đường tập thể dục

Lê Khánh 21/09/2021 09:49

6h sáng ngày 21/9 kết thúc đợt giãn cách xã hội thứ 4, Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động nhưng ưu tiên hàng đầu là công tác đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân và an toàn cho Thủ đô.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết online, 5h30 sáng lực lượng chức năng đã có mặt tại Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm nhắc nhở người dân không tham gia tập thể dục. Đảm bảo công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19 khi vừa được nới lỏng.
Đúng 6 giờ sáng, nhiều người ra đường tập thể dục, thể thao ngoài trời tại Hồ Gươm.
Mặc dù Hà Nội đang dần nới lỏng một số hoạt động do tình hình Covid- 19 có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, khi vừa biết tin Hà Nội nới lỏng, nhiều người dân đã ra Hồ Gươm tập thể dục.
Nhiều người do không biết, cứ tưởng Hà Nội được nới lỏng thì có thể tham gia tập thể dục. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đều đón đầu những vị trí “nóng” có nhiều người tập thể dục để nhắc nhở người dân.
Tại Hồ Gươm người dân chủ yếu sử dụng xe đạp để tập thể dục là chủ yếu.
Chị Nguyễn Thị Thơ cho biết: “Có thói quen dậy sớm tập thể dục nhiều năm nay, tôi rất vui khi Hà Nội nới lỏng. Tôi liền tìm một chỗ kín đáo, ít người tập thể dục, để tránh không tiếp xúc hay nói chuyện với bất kì ai , để vừa phòng tránh lây lan dịch bệnh cho mình.
Theo ghi nhận của PV, sáng nay tập thể dục chủ yếu là những người cao tuổi, do thói quen đạp xe mỗi sáng.
Đáng nói, một số người khi được lực lượng chức năng nhắc nhở thì vẫn cố tình không hợp tác.
Sau khi tập thể dục, một số người đã dừng đỗ lại để chụp ảnh với chiếc xe lâu ngày chưa được sử dụng.
Tương tự, rất đông người dân đến Công Viên trên phố Tây Sơn tập thể dục.
Trong thời gian dài TP Hà Nội áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19, những hình ảnh người dân ra đường mà không đeo khẩu trang như thế này rất hiếm khi xuất hiện.
Lực lượng chức năng phải liên tục tuần tra nhắc nhở người dân về nhà, chấp hành Chỉ thị 16. Đến nay hoạt động thể dục thể thao ngoài trời vẫn đang chờ chỉ đạo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa 'nới lỏng' giãn cách người dân đua nhau ra đường tập thể dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO