Xây dựng Hậu Giang trở thành trung tâm nông nghiệp của cả khu vực

Quốc Trung 12/12/2018 17:55

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chia sẻ, hội tụ và lan tỏa, hợp tác để cùng phát triển và thành công là xu thế tất yếu trong thế giới hiện đại, và để đạt được mục tiêu kỳ vọng và có phần tham vọng là xây dựng thành công một Hậu Giang Xanh trở thành trung tâm nông nghiệp của cả khu vực…

Xây dựng Hậu Giang trở thành trung tâm nông nghiệp của cả khu vực

UBND tỉnh Hậu Giang ký kết việc xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp ra thị trường Trung Quốc.

Ngày 12/12, tại Hậu Giang, UBND tỉnh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ tổ chức “Diễn đàn Kinh tế Xanh năm 2018 – Hậu Giang xây dựng chuỗi giá trị nông sản trên nền tảng logistics”.

Nằm ở vị trí trung tâm châu thổ sông Mê Kông, Hậu Giang có những lợi thế chiến lược trong phát triển nông nghiệp, tham gia vào chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập quốc tế và xây dựng nền tảng logistics liên kết vùng phục vụ phát triển nông nghiệp, đặc biệt tận dụng lợi thế giao thông đường thủy vốn chưa được khai thác đúng với tiềm năng...

Tỉnh có 87% diện tích là đất sản xuất nông nghiệp, với nhiều loại nông thủy sản, lúa gạo và có 70% dân số trong độ tuổi lao động; cùng với nhiều ưu đãi thuận lợi trong việc phát triển kinh tế, hạ tầng, phát triển nông nghiệp... tạo lợi thế vô cùng to lớn cho các nhà đầu tư.

Thời gian qua, nền nông nghiệp của tỉnh Hậu Giang đã có bước phát triển rất đáng ghi nhận với vùng sản xuất nông nghiệp đa dạng, phong phú, rộng lớn với nhiều nông sản chủ lực và nhiều mặt hàng đặc sản có giá trị khác. Đang dần hình thành những vùng sản xuất tập trung, những cánh đồng lớn, với các tổ hợp tác, hợp tác xã và những nông dân tiên tiến.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thẳng thắn nhìn nhận, nền nông nghiệp của tỉnh Hậu Giang tuy giàu tiềm năng nhưng mới chỉ bước những bước đi ban đầu, chưa thể tham gia sâu vào những khâu có giá trị gia tăng cao của chuỗi giá trị nông sản. Trong thời kỳ cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra từng ngày từng, từng giờ làm thay đổi tư duy và phương thức sản xuất trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Chúng tôi nhận thức rằng, mặc dù nền nông nghiệp của tỉnh nhà còn ở mức tiềm năng, chưa được khai thác đúng kỳ vọng, nhưng ở khía cạnh đầu tư, đây lại là lợi thế lớn nếu chúng ta quyết tâm đi những bước thật nhanh, chính xác và đúng hướng để đón đầu xu thế của thế giới, xu thế phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị nông sản dựa trên nền tảng logistics.

Diễn đàn Kinh tế Xanh năm 2018 – Hậu Giang xây dựng chuỗi giá trị nông sản trên nền tảng logistics, hội tụ và lan tỏa, hợp tác để cùng phát triển và thành công là xu thế tất yếu trong thế giới hiện đại. Để đạt được mục tiêu kỳ vọng và có phần tham vọng là xây dựng thành công một Hậu Giang Xanh trở thành trung tâm nông nghiệp của cả khu vực.

“Tôi cam kết bằng sự quyết tâm của Lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành và địa phương trong tỉnh, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức, các nhà đầu tư và doanh nghiệp thật sự thuận lợi khi đến đầu tư với Hậu Giang”, ông Lê Tiến Châu khẳng định.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp giúp Hậu Giang phát triển nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao, xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp định hướng thị trường nằm trong những nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Hậu Giang trở thành trung tâm nông nghiệp của cả khu vực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO