Xây dựng thương hiệu lữ hành Việt Nam

Phạm Quý 18/10/2017 22:11

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trong buổi “Hội nghị các doanh nghiệp lữ hành” diễn ra tại Hà Nội vào 17/10.

Theo đó, để thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo tốc độ tăng trưởng du lịch trong năm 2017 việc cần và tối quan trọng đó là phải thật cẩn trọng và không nên gây khó dễ cho doanh nghiệp.

Theo ông Tuấn, chưa bao giờ ngành du lịch lại sôi động như thời gian vừa qua, và cũng chưa bao giờ ngành du lịch được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm như vậy. Ngành du lịch đang phát triển hơn nhưng vẫn còn tồn tại những vấn đề như quá tải hay xung đột điểm nóng và chuyện giả mạo hướng dẫn viên... Du lịch tăng trưởng cao và thuận lợi nhưng cũng rất nhiều thách thức bởi nhiệm vụ của đất nước giao cho ngành du lịch rất nặng nề. Bởi vậy, điều cần thiết đặt ra bây giờ là làm sao cho vừa đẩy mạnh phát triển được du lịch, lại vừa giải quyết được những điểm nóng đang còn tồn tại.

Ông Tuấn cho rằng, trong giai đoạn du lịch đang có những bước phát triển mạnh mẽ, điều cần làm là phải đặc biệt chú trọng tới mối quan hệ giữa các nước, đặc biệt không được có sự kì thị hay phân biệt đối xử trong bất kỳ trường hợp nào. Bên cạnh đó, trong bối cảnh nóng như hiện nay, sự mất cân đối là điều thường diễn ra trong mỗi thời điểm và từng lĩnh vực dịch vụ. Vì vậy, phải có những biện pháp thật linh hoạt, không được máy móc, không được gây tổn thương cho thị trường du lịch, luôn giữ bình tĩnh khi giải quyết các vấn đế. Đặc biệt hơn cả, phải chọn lựa được đội ngũ hướng dẫn viên có chuyên môn, có đủ tư cách và năng lực trong công việc để chúng ta có thể phát huy được tất cả những hiệu quả của ngành du lịch nói chung.

Để duy trì tốc độ phát triển của thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, đạt mục tiêu tăng trưởng của Chính phủ giao cho ngành Du lịch đồng thời góp phần tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh đòi hỏi bản thân ngành du lịch cần phải cố gắng rất nhiều, đưa ra những giải pháp cụ thể cho từng giai đoạn, từ đó đẩy mạnh và phát huy những thế mạnh của mình và dần khắc phục những mặt còn yếu kém.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng thương hiệu lữ hành Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO