Xúc động vở diễn 'Bộ cảnh phục'

Cao Ngọc 23/07/2020 07:23

Tham gia Liên hoan hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ có vở “Bộ cảnh phục” với những ấn tượng khá khác biệt khi so sánh với các vở diễn khác trong kỳ hội tụ.

Một cảnh trong “Bộ Cảnh phục”.

Vở diễn mở màn là sự luyện tập khắc nghiệt của các chiến sĩ, trong đó có một nữ chiến sĩ trẻ tuổi, xinh đẹp tên là Thanh. Đúng lúc cô vất vả trên thao trường thì vị hôn phu đến thăm. Nét trữ tình được khai thác tốt, đem lại không khí nhẹ nhàng, thanh thoát, tươi trẻ và sự trân trọng tình yêu của đôi lứa.

Ước nguyện của Thanh là trong ngày cưới, được mặc bộ cảnh phục để nên duyên chồng vợ với người mình yêu.

Những cảnh diễn mô tả khao khát cháy bỏng trông chờ ngày cưới của Thanh và vị hôn thê càng đẩy mạnh hơn cảm xúc khi Thanh (do Lệ Quyên đảm nhận) can đảm nhận nhiệm vụ khó khăn. Không ít khán giả dự đoán, nhiệm vụ nằm vùng của cô sẽ gây hiểu nhầm cho người yêu, như nhiều câu chuyện ngôn tình khác.

Nhưng không đi theo lối mòn đó, nữ Thiếu uý trẻ Thanh vào vai cô bé giúp việc ngây thơ, quê mùa tại nhà tên trùm buôn lậu ma túy. Sự già đời, lọc lõi của vợ chồng tên buôn thuốc phiện đã được cô hóa giải khá tốt, nhưng trong trận đánh cuối cùng, cô đã hy sinh khi phát nổ quả bom để không có thêm những cái chết oan nghiệt…

NSƯT Sĩ Tiến cùng tác giả Đỗ Đức Trung đã tìm được cách giải mã tốt cho kịch bản. Tiết tấu kịch nhanh, đẩy cảm xúc bi thương đến rơi lệ khi nữ thiếu úy trẻ hi sinh.

Hình ảnh cô trong bộ cảnh phục mờ chồng lên chiếc váy cưới trắng được đưa lên màn hình LED. Người chồng chưa cưới ôm bó hoa, đứng chết lặng với những giọt nước mắt rơi. Những người đồng đội của chị siết chặt nắm tay đau đớn.

Không một lời thoại, âm nhạc buồn nhưng không bi. Chỉ vậy thôi, mà dâng nghẹn lòng khán giả tình cảm thương tiếc, đau lòng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động vở diễn 'Bộ cảnh phục'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO