Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 2/7

BĐT 02/07/2024 06:21

Bản tin Mặt trận sáng 2/7 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam: Xây dựng, củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu tiếp xúc cử tri TPHCM; Chuyển đổi số trong tổ chức Đại hội Mặt trận các cấp; Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động…

00:00

Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam: Xây dựng, củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân

Trong các ngày 30/6 và 1/7, MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận, chúc mừng, biểu dương những kết quả xuất sắc của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Hà Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đánh giá cao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác, bà Hà nhấn mạnh: “Những tồn tại đó cần được phân tích rõ nguyên nhân, xây dựng các chương trình, kế hoạch; đề ra giải pháp sớm khắc phục triệt để trong nhiệm kỳ tới”. (Xem chi tiết)

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu tiếp xúc cử tri TPHCM

Chiều 1/7, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - Đơn vị số 8 và Tổ Đại biểu HĐND TPHCM - Đơn vị số 25, 26 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kỳ họp thứ 17 của HĐND TPHCM khóa X.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, sẽ ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để chuyển đến Quốc hội xem xét trong kỳ họp tiếp theo. (Xem chi tiết)

Chuyển đổi số trong tổ chức Đại hội Mặt trận các cấp

Sau thành công chung của Đại hội đại biểu MTTQ các cấp xã, phường và khối quận, huyện, TP Hà Nội đang tập trung tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết, điểm mới năm nay để lại dấu ấn của một nhiệm kỳ có thể nói tới là sự đổi mới về công tác tuyên truyền. Việc ứng dụng Công nghệ thông tin và tuyên truyền trên nền tảng số, các trang Fanpage của MTTQ các cấp thật sự có những nét tươi mới, sáng tạo. Mỗi nơi có một cách làm khác nhau nhưng rất hiệu quả. Phần lớn các Đại hội đã mã hóa toàn bộ tài liệu bằng mã QR; báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước được minh họa bằng phóng sự, trình chiếu hình ảnh, tạo sức lôi cuốn, sinh động. (Xem chi tiết)

Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Ngày 1/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 – 2/7/2024) và biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, đứng đầu, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã từng bước trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tuyên dương 100 cán bộ Công đoàn tiêu biểu, giai đoạn 2018-2023. (Xem chi tiết)

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân

Vai trò giám sát, phản biện xã hội của HĐND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tại TPHCM được thể hiện rõ thông qua việc góp ý, hiến kế được chính quyền tiếp thu và hiện thực hóa trên thực tiễn.

Nhiều ý kiến cho rằng, không thể phủ nhận vai trò “hậu” giám sát của các cơ quan HĐND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Các tổng hợp ý kiến của cử tri, nhân dân đã góp phần giúp chính quyền hoàn thiện chính sách và hiện thực hóa công tác quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực cuộc sống. (Xem chi tiết)

Quảng Nam nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia là một trong những đòn bẩy để Quảng Nam đẩy mạnh triển khai thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó MTTQ các cấp đóng vai trò quan trọng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các sở ngành địa phương đã huy động tối đa những nguồn lực để triển khai xây dựng NTM. MTTQ các cấp đã đóng vai trò quan trọng trong việc cùng các cấp, các ngành vận động triển khai thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM. (Xem chi tiết)

Đắk Lắk: Ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số

Sáng 1/7, tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, Tổng Cục Thống kê phối hợp với Ủy Ban Dân tộc tổ chức Lễ ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024.

Theo Tổng cục Thống kê, cuộc Điều tra sử dụng phương pháp thu thập thông tin trực tiếp về nhân khẩu học của dân số, giáo dục, di cư, hôn nhân, sử dụng bảo hiểm y tế, việc làm, lịch sử sinh và tình hình sử dụng biện pháp tránh thai của nữ từ 10-49 tuổi, các thông tin về người chết, nhà ở và điều kiện sinh hoạt, đất ở, đất sản xuất, một số loại gia súc chủ yếu, tình hình tiếp cận dịch vụ công cộng của hộ gia đình. (Xem chi tiết)

Phát triển hơn 200 điểm bán hàng bình ổn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước làm thay đổi nhận thức của nhân dân về suy nghĩ và hành động, tin tưởng lựa chọn những sản phẩm hàng Việt.

Qua đó, đã tạo điều kiện cho các cơ sở quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa có chất lượng rộng rãi đến với người tiêu dùng, giúp cho người dân tiếp cận với các mặt hàng bình ổn, chất lượng, giá cả hợp lý. (Xem chi tiết)

Quảng Ngãi: Mặt trận huyện Trà Bồng tích cực chăm lo cho người nghèo

Ngày 1/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 59 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và 18 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh. Bà Hồ Thị Vân giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng khoá XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 2/7