Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xây dựng đội ngũ Công đoàn đáp ứng yêu cầu mới
Ngày 7/11, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn chủ chốt năm 2024, khu vực phía Nam.
Mặt trận
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lần II nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày 19/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng
Góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), TS Nguyễn Văn Hùng - nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, các quy định cần chú trọng đến bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch từ xa, trên không gian mạng đang diễn ra hiện nay, đồng thời phát huy vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam trong lĩnh vực này.
Thái Nguyên: Công đoàn tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên
Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trực tiếp 123 cuộc tuyên truyền cho trên 73.700 lượt đoàn viên, người lao động các nội dung về tổ chức công đoàn, pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, phòng chống quấy rối tình dục, HIV/AIDS, tội phạm, ma túy, mại dâm và tệ nạn xã hội trong công nhân lao động…
Cần bổ sung nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), ông Ngô Sách Thực - nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, cần tập trung hoàn thiện các quy định liên quan đến khái niệm và nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cân bằng giữa quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật.
Góp ý đối với dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua 12 năm đi vào hoạt động đã góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mang lại những giá trị thiết thực khuyến khích sản xuất và tiêu dùng. Tuy nhiên, đến nay, Luật cũng bộc lộ nhiều hạn chế cả về nội dung và kết quả thực hiện.
Nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), TS Nguyễn Tiến Dĩnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Kinh tế, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, vai trò của công tác quản lý nhà nước là đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo cho người dân nói chung, người tiêu dùng nói riêng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh mới
Ngày 4/4, tại Hà Nội, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và đánh giá việc thể chế hóa Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư trong dự thảo Luật.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 20, sáng 15/2, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Khó như... bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng không đơn giản, rất muốn bảo vệ người tiêu dùng nhưng bản thân người tiêu dùng lại không biết tự bảo vệ mình...
Số vụ vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn gia tăng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời đã 8 năm (có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), song Luật chưa phát huy được hết hiệu quả khi mà cơ chế biện pháp bảo vệ người tiêu dùng vẫn chưa đủ mạnh, số người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi vẫn gia tăng. Thông tin nói trên được đưa ra tại “Hội nghị Tổng kết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn” do Bộ Công thương tổ chức ngày 14/6.
Ra mắt Fanpage Facebook 'Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng'
UBND quận Cầu Giấy chính thức thông báo đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quận và ra mắt Fanpage Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy, là kênh thông tin để giúp người dân và các tổ chức có thể phản ánh thông tin liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng
Ngại va chạm, người tiêu dùng thiệt thòi
Mặc dù Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời đã gần 8 năm (Luật có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), song thực tế cho thấy, những vụ việc gian lận thương mại ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn ra. Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), một phần nguyên nhân là do tâm lý e dè, ngại phiền phức của người tiêu dùng.
Cảnh báo việc mạo danh tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Để tránh bị những tổ chức, cá nhân có ý đồ xấu lợi dụng, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân đặc biệt là các phương tiện thông tin đại chúng thận trọng trước những thông tin mạo danh.
Gần 500 người tiêu dùng được phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Trong tháng 7.2015, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh Khánh Hòa và Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Phụ nữ TP. Nha Trang tổ chức hội thảo với chủ đề Tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và những điều cần biết khi lựa chọn hàng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Vinamilk hỗ trợ phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 14/11/2014, tại huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tư vấn sử dụng sữa chua Vinamilk đã thu hút hơn 500 đại biểu, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa tham dự.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Vẫn “múa võ trong chum”
Quyền lợi người tiêu dùng đang bị xâm hại khi chính "bộ lọc” của kiểm tra, kiểm soát thị trường hiện nay chưa thể tiêu trừ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc. Vai trò quản lý thực sự là bài toán hóc búa bởi sự chồng chéo.
Xem thêm