Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
BOT giao thông
Tin tức cập nhật liên quan đến BOT giao thông
Giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗ, giảm doanh thu
Ngày 18/11 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin, Bộ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung quy định trong Luật PPP sửa đổi để tháo gỡ khó khăn vướng mắc dự án BOT.
Giao thông
Tìm phương án gỡ khó cho 3 dự án BOT giao thông
Bộ GTVT đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp xây dựng phương án xử lý khó khăn đối với 3 dự án BOT.
Chi gần 4.800 tỷ đồng cho 4 dự án BOT giao thông sụt giảm doanh thu, vỡ phương án tài chính
Theo báo cáo của Bộ GTVT gửi Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT, trong số các dự án BOT gặp khó khăn hiện nay, có 4 dự án BOT sụt giảm doanh thu lớn, phá vỡ phương án tài chính.
Bộ GTVT đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với 3 dự án BOT giao thông
Trên cơ sở thống nhất với địa phương, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 3/4 dự án BOT giao thông, gồm trạm thu phí La Sơn - Túy Loan; trạm thu phí Bỉm Sơn; trạm thu phí QL3; trạm thu phí trên QL91.
Đề xuất dùng 9.427 tỷ đồng mua lại 7 dự án BOT giao thông
Bộ Giao thông Vận tải cho biết nếu không hoàn trả sớm trong năm 2021-2022, kinh phí mua lại 7 dự án BOT sẽ tiếp tục tăng lên theo thời gian do các doanh nghiệp BOT tiếp tục phải chi trả lãi vay.
Mờ ảo phí BOT giao thông
Mặc dù đã có chỉ đạo của Chính phủ về việc triển khai hệ thống thu phí không dừng từ cách đây 5 năm, song Bộ GTVT vẫn hết lần này đến lần khác hứa, xin lỗi vì chưa thể xóa bỏ hoàn toàn việc “xé vé”. Điều đó đồng nghĩa với việc thu phí giao thông, nhất là phí BOT sẽ chưa thể minh bạch, còn mờ ảo, tạo những khoảng trống cho nhóm lợi ích hoành hành, kiếm lợi.
Chặn nguy cơ nợ xấu ở các dự án BOT giao thông
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Công ty cổ phần BOT 38 thực hiện việc quản lý bảo trì dự án Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5, sau khi nhiều tháng không trả tiền cho đơn vị quản lý bảo trì dẫn đến ngừng việc bảo trì dự án này từ đầu tháng 11.
Xử lý dứt điểm kiến nghị của người dân, DN liên quan đến các BOT giao thông
Thủ tướng lưu ý việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các dự án BOT giao thông. Bảo đảm an ninh trật tự đối với các trạm BOT, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, làm mất an ninh trật tự.
Quyền lựa chọn dịch vụ
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa công bố về tình hình đầu tư thì thời gian qua, hình thức đối tác công – tư (PPP) còn nhiều bất cập, đòi hỏi cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trong thời gian tới. Trong đó nổi lên vấn đề: Đa số các dự án BOT tập trung trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo phương thức cải tạo, nâng cấp tuyến đường độc đạo hiện hữu, chưa bảo đảm quyền lựa chọn của người tham gia giao thông. Điều đó có nghĩa, người dân buộc phải dùng dịch vụ dù không muốn.
Trạm thu giá - tên gọi gây hiểu nhầm
“Tôi nghĩ tên gọi gây ra sự hiểu lầm, nghe không hợp lý với từ ngữ trước nay mà mình sử dụng” - Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nhận định về cách gọi “trạm thu giá”.
Giám sát hoạt động các trạm thu phí BOT
Ngày 22/5, ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 5 QH khóa XIV, phát biểu tại tổ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian qua trạm thu giá BOT rất nóng. Chiều cùng ngày Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có cuộc trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Bộ Giao thông khẳng định thu phí xe vào sân bay đón/trả khách là đúng!
Bộ GTVT cho rằng, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) thu giá dịch vụ với xe vào sân bay là cần thiết để bù đắp nguồn vốn đã bỏ ra đầu tư cũng như duy tu, bảo trì, bảo dưỡng, quản lý khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ khai thác cảng hàng không.
Quảng Trị sẽ giảm giá vé qua trạm BOT kể từ 0 giờ ngày 25/1
Được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu từ 00 giờ ngày 25/1, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quảng Trị sẽ triển khai giảm giá vé đối với các phương tiện vùng lân cận trạm BOT tại Km 763+800 Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Trị.
Tăng cường kiểm tra các dự án BOT giao thông
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công điện gửi các Cục Quản lý đường bộ, nhà đầu tư BOT có dự án đang khai thác.
Chủ động với BOT giao thông
Thời gian qua, những vụ việc đáng tiếc xảy ra tại một số trạm thu phí BOT giao thông đã tạo ra sự quan ngại trong dư luận xã hội. Rồi đây, nguyên nhân từ đâu nên nỗi, giải pháp nào cho các BOT giao thông sẽ được đưa ra. Nhưng, muốn sự việc không lặp lại thì trước tiên cần có sự chủ động vào cuộc của cơ quan quản lý trước khi mâu thuẫn xảy ra.
Nhiều dự án BT, BOT vào ‘tầm ngắm’ của kiểm toán
Ngày 4/12, Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Hồ Đức Phớc đã ban quyết định số 1785/QĐ-KTNN về kế hoạch kiểm toán năm 2018. Kế hoạch này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Trạm thu phí BOT và 'cảm biến xã hội'
Câu chuyện BOT Cai Lậy thời gian qua, ở một góc độ nào đó cũng cho thấy một “cảm biến xã hội”. Sự việc phức tạp khi nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm.
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm quản lý hiệu quả các dự án BOT giao thông
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan tập trung thực hiện các giải pháp để tiếp tục đầu tư xây dựng, quản lý khai thác có hiệu quả các dự án BOT giao thông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn các địa phương.
100 % dự án BT, BOT trong lĩnh vực giao thông được chỉ định thầu
Theo Thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, từ khi triển khai đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT, trong lĩnh vực giao thông đến nay, với hơn 70 dự án đã được thực hiện mà không lựa chọn được nhà đầu tư nào theo hình thức đấu thầu, 100% là chỉ định thầu.
Kiểm toán Nhà nước đề nghị minh bạch các dự án BOT giao thông
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đề nghị Thủ tướng, Chính phủ nghiên cứu và đưa ra cơ chế kiểm soát lưu lượng phương tiện qua trạm, kiểm soát doanh thu thực tế của dự án để đảm bảo tính công khai, minh bạch trong thực hiện dự án BOT giao thông.
Điểm danh 13 dự án BOT bị Bộ GTVT giảm thời gian thu phí
Bộ Giao thông Vận tải vừa điều chỉnh giảm thời gian thu phí 92 năm 3 tháng của 13 dự án và điều chỉnh tăng thời gian thu phí 24 năm 5 tháng của 4 dự án.
Ai chống lưng cho BOT?
Ngày 21/2, Đoàn giám sát Uỷ ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Kiểm toán Nhà nước (KTNN) về thực hiện chính sách pháp luật, đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT. Điều bất hợp lý đã được chỉ ra khi khoảng cách giữa các trạm thu phí không đảm bảo tối thiểu 70km, dân không đi trên đường được đầu tư bằng hình thức BOT nhưng vẫn phải trả phí cho nhà đầu tư.
Xem thêm